Những hoang tưởng về cân nặng

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 25/08/2013 15:43:26

Dù đã đọc và làm theo rất nhiều lời khuyên trên sách báo nhưng tại sao bạn vẫn không thể thon gọn hơn? Phải chăng bạn đã thực hiện sai điều gỉ? Hãy chú ý tránh 8 sai lầm thường gặp sau.

-003

1. Ăn chất béo làm cho bạn béo

Không phải chất béo nào cũng khiến bạn tăng cân. Một nghiên cứu gần đây trong Journal of the International Society of Sports Nutrition (Tạp chí của Hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng Thể thao) chứng minh việc bổ sung omega-3 có trong dầu cá vào chế độ dinh dưỡng có thể làm giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể. Nhà tư vấn dinh dưỡng Lorraine Perretta chia sẻ: “EPA và DHA, các thành phần của omega-3, được cho là có thể ngăn chặn việc sản xuất chất béo của cơ thể”.

2. Đo đếm lượng calo là lỗi thời

Có vẻ như hơi cổ điển nhưng nếu muốn ăn kiêng thì đây vẫn là cách hiệu quả nhất. Nếu không đếm lượng calo, bạn sẽ không có khái niệm về năng lượng cần nạp vào để tiêu thụ trong một ngày. Hãy đếm lượng calo để biết chính xác mình đang ở mức nào. Thực ra, bạn cũng không cần cắt giảm bất cứ thứ gì ra khỏi chế độ ăn của mình để giảm cân – bạn chỉ cần có ý thức về lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ. Dành một lượng 200 calo chẳng hạn, cho món khoái khẩu như kem hay chocolate. Điều đó sẽ duy trì chế độ ăn kiêng của bạn được lâu dài.

3. Chạy với cái bụng rỗng đốt cháy nhiều chất béo hơn

Bạn có biết rằng lượng đường trong máu và mức độ hydrat-carbon trong cơ xuống thấp sau một đêm nhin ăn không? Vậy nên, tập thể dục với một cái dạ dày trống rỗng giống như cố gắng chạy xe mà không có xăng. Bạn cần hydrat-carbon để khởi động “động cơ” và giữ cho nó hoạt động mạnh mẽ để đốt cháy nhiều calo hơn. Để bổ sung hydrat-carbon, bạn có thể uống một ly nước ép trái cây, ăn sữa chua hay trái cây sấy khô. Nó sẽ giúp bạn giảm cơn đói trước khi tập thể dục và kiềm chế ăn quá nhiều.

4. Nhanh hơn thì tốt hơn

Nếu bạn là một chú thỏ “nghiện” máy chạy bộ, hãy chú ý đừng tập luyện quá sức. Chạy quá lâu với tốc độ nhanh trên ngưỡng lactat – một cường độ trung bình mà ở đó cơ thể bắt đầu sản xuất acid lactic – có thể thực sự đem lại những tác động bất lợi cho cơ thể. Tốt hơn là bạn nên luyện tập thường xuyên với cường độ vừa phải và phân bổ đều thay vì cố sức chạy thật nhanh.

Nhóm thực hiện

Bài Diệu Quyên (Tổng hợp)

Ảnh Tư liệu


Bí quyết khỏe và đẹp