Tại sao tập đều đặn, ăn rất ít nhưng cân nặng không giảm?

Bài viết của Loan Phùng
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 30/07/2017 00:13:21

Bạn đang lo lắng về cân nặng của mình? Bạn mong muốn giảm cân nhưng lại ngại đi đến phòng tập. Hãy để ELLE bật mí giúp bạn các cách giảm cân đơn giản nhé.

3 loại nước uống giảm cân đơn giản cho vóc dáng đẹp
Bạn muốn có một vóc dáng đẹp để tham dự các buổi tiệc trong mùa lễ hội năm nay, đừng bỏ qua các loại nước uống giảm cân sau đây nhé.

Giảm cân, từ khóa được đại đa số phụ nữ quan tâm và đạt kết quả tìm kiếm khổng lồ trên các công cụ tra cứu thông tin. Việc giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng bởi nó đòi hỏi sự kiên trì, tính khoa học và một tinh thần vững vàng. Về cơ bản, quá trình giảm cân cần sự kết hợp hài hòa giữa chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý và những bài tập thể chất đúng cách. Nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện nó một cách đúng đắn và khoa học nhất. Có thể bạn tự nhận thấy rằng mình đã áp dụng chế độ tập luyện hợp lý và ăn rất ít nhưng không hiểu sao cân nặng không hề giảm đi mà thậm chí còn có xu hướng tăng nhanh.  Đôi khi vấn đề lại nằm ở những thói quen bạn tưởng như nhỏ nhặt và vô hại lại đang khiến công cuộc giảm cân của bạn gặp không ít khó khăn. Hãy cùng ELLE  lý giải nhé.

Bạn ngủ không đủ giấc

Bạn ngủ không đủ giấc

Khoa học chứng mình mối quan hệ mật thiết giữa thời gian ngủ trong ngày và số cân mà bạn tích lũy. Nhiều người nghĩ rằng càng ngủ nhiều cơ thể sẽ càng béo. Thực tế, khi bạn càng thiếu ngủ bạn sẽ càng tăng cân. Một giấc ngủ không ngon giấc và kéo dài không đủ thời gian cần thiết là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng béo phì. Thói quen xấu này làm chậm quá trình chuyển hóa, làm tăng cảm giác thèm ăn và thậm chí gây hiện tượng tìm đến đồ ngọt và dầu mỡ vào ngày hôm sau. Vậy nên hãy tạo thói quen ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể luôn hoạt động đúng nhịp sinh hoạt. Điều này giúp các chất hấp thụ trong ngày được tiêu hóa cũng như tiêu hao đúng khoa học.

5 bí quyết giảm cân giúp bạn thoải mái thưởng thức món ăn ngày Tết
ELLE gợi ý cho bạn những bí quyết giảm cân vô cùng hữu ích và dễ thực hiện để giúp bạn giữ gìn vóc dáng sau ngày Tết.

Bạn ăn chưa đủ

ăn chưa đủ

Đúng! Hãy ăn đủ bữa để giảm cân. Nhiều người chọn cách nhịn ăn để giảm cân. Quả thực nếu bạn có khả năng nhịn ăn tốt thì bạn sẽ thắt chặt được vòng eo rất nhanh. Nhưng cách thức này rất nguy hiểm đến sức khỏe và bạn sẽ nhanh chóng lấy lại số cân đã tiêu hao bởi rõ ràng bạn không thể “nhịn” mãi được. Nếu bạn mong muốn giảm cân một – cách – hạnh – phúc, là khi không phải bịt mũi nín thở tiêu thụ những loại rau củ mà bạn không hề yêu thích hay kiên trì với những bài tập hà khắc, hãy đơn giản giữ thói quen ăn đúng giờ và ăn đủ ba bữa trong ngày. Nguyên tắc ở đây là đừng để cơ thể bị đói. Cơ thể con người là một cỗ máy hoặt động 24/24. Khi không được tiếp nhận calories đương nhiên cơ thể sẽ phản ứng bằng những cơn đói và càng đói bạn sẽ càng “thèm” đồ ngọt và đồ dầu mỡ.

Bạn chưa tô đủ 5 màu cho mỗi bữa ăn

bữa ăn màu sắc

Hãy biến mỗi đĩa thức ăn trở nên sinh động và nhiều màu sắc nhất có thể. Điều này vừa tạo cảm hứng tuyệt vời khi ăn vừa đảm bảo rằng bạn nạp đủ chất dinh dưỡng vào cơ thể. Cơ thể sẽ không bao giờ bị thiếu chất giúp bạn hạn chế thói quen ăn vặt xấu xí. Bạn không cần phải loại bỏ bất cứ loại thực phẩm nào cho bữa ăn của mình. Trên thực tế không có bất cứ loại thực phẩm nào là gây hại cho sức khỏe. Vấn đề nằm ở chỗ bạn tiêu thụ nó với mức độ như thế nào. Chỉ có một điều cần lưu ý là bạn không nên ăn mặn vì thói quen này gây ga hiện tượng trữ nước trong cơ thể. Hãy nhớ bất cứ cái gì quá cũng không tốt.

Bạn vừa ăn vừa làm việc khác

Khi dùng bữa, bạn hãy tập thói quen tập trung vào bữa ăn của mình. Đừng vừa ăn vừa sử dụng máy tính, đọc sách hay xem phim. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại khó thực hiện nhất là với dân công sở. Họ thường tranh thủ vừa ăn trưa vừa làm nốt việc hoặc tranh thủ xem tiếp bộ phim dang dở. Hãy bỏ ngay thói quen không tốt đó nhé.

Bạn vừa ăn vừa làm việc khác

Bạn không để cơ thể được nghỉ ngơi

Hãy tạo cho mình thói quen nghỉ ngơi thư giãn sau mỗi buổi tập. Đó là lý do vì sao các phòng tập gym chuyên nghiệp luôn cung cấp kèm dịch vụ massage và xông hơi. Khoa học chứng minh khi cơ thể bị tập luyện quá sức sẽ tự động chuyển sang chế độ sinh tồn gây hiện tượng tích tụ và trữ mỡ. Hãy tập luyện vừa sức, có chế độ nghỉ ngơi khoa học (chia lịch tập từng nhóm cơ mỗi ngày khác nhau) bởi rõ ràng điều quan trọng là bạn tạo được cho mình ý thức và mong muốn giảm cân là bạn đã chiến thắng bản thân rồi.

10 dấu hiệu báo động cho thấy cơ thể đang cần tập thể dục

Bạn uống chưa đủ nước

Nước rất tốt cho cơ thể. Đó là điều không thể phủ nhận. Và nước cũng rất hữu hiệu trong việc lấp đầy dạ dày trong trường hợp bạn có cảm giác đói mặc dù chưa đến bữa chính. Hãy uống thật nhiều nước mỗi khi đói. Uống nước còn giúp bạn lọc thận tốt. Và việc phải ra vào toilet liên tục cũng là cách hay để “vận động”.

Bạn sử dụng những loại thuốc gây tăng cân

Có rất nhiều loại thuốc uống dùng hàng ngày có tác dụng phụ gây tăng cân tích nước trong cơ thể, điển hình là thuốc tránh thai hàng ngày hay các loai thuốc phụ khoa. Nếu cần thiết hãy sử dụng những biện pháp an toàn với sức khoẻ hơn nhằm hạn chế các loại thuốc đi vào cơ thể.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp