13 thực phẩm giúp đốt cháy năng lượng để giảm cân hiệu quả

Thích:
Bình luận:

Nếu bạn đang có ý đinh giảm cân thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những thực phẩm bổ dưỡng hỗ trợ quá trình đốt cháy năng lương và giúp bạn giảm cân hiệu quả nhé!

Quả me

Quả me
Me giúp cơ thể tránh được bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến huyết áp.

Me là loại trái cây được sử dụng nhiều trong các bữa ăn ở Ấn Độ, nhưng dạo gần đây nó được phát hiện là loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy thành phần của quả me có chứa riboflavin, giúp chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể thành năng lượng. Vì thế, khi ăn me, các bạn vẫn có thêm năng lượng cho các hoạt động của mình. Đặc biệt, chất niacin có trong me còn giúp giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt trong cơ thể, giúp tránh được bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến huyết áp.

Nghệ vàng

Nghệ vàng
Nghệ vàng là loại thực phẩm có thể làm đốt cháy những tế bào chất béo trong cơ thể bạn

Nghệ vàng là loại thực phẩm có thể làm đốt cháy những tế bào chất béo trong cơ thể bạn. Trong một nghiên cứu, khi những con chuột ăn curcumin-một sắc tố hoạt động trong củ nghệ thì những con chuột này có trọng lượng và lượng chất béo trong cơ thể thấp hơn những con chuột khác.

10 loại thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn kiêng giảm cân

Nếu bạn muốn thực hiện một chế độ ăn kiêng giảm cân một cách nghiêm túc, bạn phải gạch bỏ khá nhiều thực phẩm không lành mạnh trong thói quen ăn uống của mình, điển hình là 10 loại thực phẩm dưới đây…

Nước ép cà chua

.

Nước ép cà chua
Cà chua chứa rất nhiều vitamin chống lại béo phì

Cà chua là một trong những loại rau quả kiểm soát nhiệt lượng trong người khá tốt. Cà chua giàu vitamin A, vitamin C và lycopene, do vậy những món ăn, thức uống từ cà chua là liều thuốc tốt chống lại béo phì, cải thiện vóc dáng, ngăn triệu chứng táo bón và giải độc cho cơ thể. Uống nước ép cà chua xay nhuyễn còn giúp trị các triệu chứng bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ tim mạch và bệnh liên quan đến tiểu đường loại 2.

Cải xoăn

.

Cải xoắn
Cải xoăn rất tốt trong việc chống ung thư và giảm lượng ăn của bạn

Cải xoăn trong một cuộc đo lường đã được xếp hạng ở những vị trí cao nhất cho vai trò chống oxy hóa và chống gốc tự do gây ung thư.

Một nắm cải xoăn chứa chỉ 33 calo, song nó chứa nhiều dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn dễ no hơn và cảm thấy thỏa mãn với bữa ăn. Điều này hỗ trợ bạn giảm lượng calo hấp thu hàng ngày mà không phải hy sinh lượng vitamin và khoáng chất.

Cá hồi

.

Cá hồi
Món ăn mắc tiền với đầy đủ dưỡng chất

100 gram cá hồi Alaska có 185 calo, 26 gram đạm protein và 8 gram chất béo, khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn tối lành mạnh trong chế độ giảm cân hiệu quả. Với hàm lượng protein cao, bạn sẽ không lo bị cảm giác thèm ăn vặt đeo bám sau bữa tối.

Bông cải xanh

.

Bông cải xanh
Thêm dưỡng chất và giảm calo bằng cách ăn bông cải xanh

Theo một bài đăng trên Sống khỏe, “ăn súp lơ vài lần một tuần có thể giảm lượng calo bạn hấp thụ và đồng thời hỗ trợ sức khỏe tổng thể”.

Thay vì phải tự giới hạn lượng calo của bạn bằng một số khẩu phần ăn cụ thể, bạn có thể vừa thêm dưỡng chất và giảm calo đồng thời chỉ cần bằng cách ăn bông cải xanh.

.

Bơ
Giảm cân với các các món ăn bằng bơ

Bơ là thực phẩm rất đa năng, đặc biệt trong công dụng giúp bạn kết thúc bữa ăn một cách mãn nguyện.

Có bao giờ bạn có cảm giác thèm thuồng vẫn có thể ăn thêm một món gì đó bất chấp vừa ăn một bữa no nê rồi không? Tôi cũng thế! Và nguyên nhân hay ăn vặt này khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân.

Một nghiên cứu xuất bản trong Tạp chí dinh dưỡng trên 26 người bình thường như thừa cân, yêu cầu họ hoặc là thay thế món ăn bằng bơ hoặc đơn giản chỉ là thêm bơ vào phần ăn.

Kết quả cho thấy 40% những người thêm bơ vào khẩu phần ăn giảm cảm giác muốn ăn thêm trong vòng 3 tiếng đồng hồ. 28% số người phản hồi rằng cảm thấy no nê mãn nguyện tới tận 5 tiếng.

Hạnh nhân

.

Hạnh nhân
Hạnh nhân giúp bạn kiềm chế việc ăn nhiều

Ngoài việc tăng hormone nam tính, hạnh nhân còn có Omega 3, chất xơ và protein giúp bạn kiềm chế việc ăn nhiều.

Mang một ít hạnh nhân trong túi xách hoặc để sẵn trên bàn làm việc, chúng sẽ giúp mỗi khi bạn thèm ăn vặt.

Hạt Chia

.

Chia
Hạt Chia chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho bữa ăn.

Trong hạt chia còn có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho bữa ăn hằng ngày như chất xơ, protein, omega 3, omega 6, các vitamin. Vì thế, khi các chất này được bổ sung vào cơ thể, người dùng luôn cảm thấy yên tâm khi ăn ít lại, nhưng cảm giác vẫn như được ăn no và các dưỡng chất thiết yếu vẫn được cung cấp đầy đủ.

Hàu

.

Hàu
Hàu là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang ăn kiêng

Giảm cân hiệu quả với hàu là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ chứa ít calo (chỉ khoảng 50 calo trong 6 con hàu) mà nó còn có nguồn dinh dưỡng phong phú, giàu kẽm, giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Dầu dừa

.

Dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng giảm cân rất tốt

Không phải loại chất béo nào cũng giống nhau. Có một nhóm chất béo đặc biệt gọi là medium-chain triglycerides (MCT) trong dầu dừa có tác dụng giảm cân rất tốt. Một nghiên cứu cho thấy, sau 16 tuần tiêu thụ MCT, chất béo ở bụng giảm đi nhiều hơn so với sử dụng dầu ô liu. Bạn có thể kết hợp cả hai loại dầu này, dầu dừa để nấu ăn và dầu ô liu trộn xà lách.

Quế

.

Quế
Quế giúp đốt cháy năng lượng

Gia vị thơm này giúp chuyển hóa glucose vào tế bào nhanh hơn, thế nên các nội tiết tố lưu trữ chất béo, insulin… ít bám vào vùng bụng. Ăn bánh quế không có tác dụng nhiều, bạn phải “tiêu thụ” ít nhất là một phần tư muỗng mỗi ngày để đốt cháy năng lượng triệt để.

Coffee

.

Coffee
Coffee giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo

Cafe kích thích adrenaline, giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo để bạn giảm cân hiệu quả. Khi bạn uống cafe 20 phút trước lúc luyện tập, nó cũng hoạt động như một “trợ thủ” đắc lực, giúp bạn mạnh mẽ hơn. Bạn nên uống cafe đen bởi sữa sẽ làm giảm khả năng đốt cháy chất béo của nó.

__

Xem thêm

Chăm sóc tóc đẹp hơn từ 10 loại thực phẩm bổ dưỡng

10 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Top những thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

ELLE.VN
Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Thích:
Bình luận:
Bình luận của bạn