Nhận tin từ Elle.vn miễn phí:

Kinh doanh qua mạng xã hội

Thích:
Bình luận:

Dù không rành mấy về công nghệ thông tin, nhiều phụ nữ đã nhanh chóng tìm kiếm cơ hội kinh doanh với Facebook bởi nhận ra sức mạnh truyền thông của công cụ này.

Miễn phí, dễ dàng và được cập nhật liên tục, Facebook trở thành công cụ kiếm tiền của nhiều người bằng nhiều cách. Nhưng Facebook không phải là chiếc đũa thần giúp bạn giàu có chỉ qua một đêm. Những người kiếm tiền thành công đều cho rằng dù vốn không nhiều nhưng họ phải đầu tư khá nhiều thời gian và chất xám. Bạn có muốn thử các bí quyết của họ không?

1. Sử dụng chức năng “tag” để tiếp cận trực tiếp với khách hàng cũng như bạn bè của họ. Bằng cách này, bài của bạn sẽ xuất hiện trên “Tường” (Wall) người khác và thế là có nhiều người biết đến hơn.

2. Tạo nội dung chất lượng: Với hình thức kinh doanh online, chất lượng bài viết và hình ảnh rất quan trọng để thuyết phục khách hàng. Bài viết ngắn gọn dưới 100 chữ thường được đọc nhiều hơn. Bài viết là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng và phát triển lượng fan. Một bài viết thú vị có khả năng sẽ được chia sẻ, và lượng fan có thể tăng lên.

3. Chú ý thời gian đăng bài: Những bài viết đăng vào thứ Ba và thứ Sáu hay vào buổi trưa sẽ có nhiều người đọc hơn.

4. Đừng ngại mời mọi người “like” trang hay bài đăng của bạn.

5. Tổ chức cuộc thi hay tặng quà: Những cuộc thi hay món quà nhỏ sẽ khiến lượng truy cập vào Facebook của bạn nhiều hơn, cũng như tăng sự phấn khích, gắn bó của fan hơn là các chương trình giảm giá trực tiếp lên sản phẩm.

6. Thường xuyên dành thời gian làm mới Facebook bằng các hình ảnh, suy nghĩ và hoạt động của mình; theo dõi và trả lời các bình luận… Nếu không có sự tương tác thường xuyên trên Facebook, đừng mong “sự nghiệp” của bạn cất cánh.

7. Hãy bắt đầu bằng sở thích và khả năng của bạn. Thích là một chuyện, khả năng thực hiện tới đâu và tính hiệu quả của ý tưởng kinh doanh lại là một chuyện khác.

Yêu gia đình, thích chăm sóc người thân, cầu toàn và luôn đầy năng lượng, họ biết khai thác những thế mạnh của mình và công nghệ để đi những con đường riêng.

UYÊN NHI

Tại sao là Uyên Phi bán gối? Do sở thích may vá và mối nhân duyên với một người chị “lão làng” trong ngành.

Điểm khác biệt: Hình sản phẩm luôn trung thực, không dùng apps để “lừa tình”. Giá cả dễ chấp nhận hơn vì không tốn phí mặt bằng. Hợp gu khách hàng.

Khó khăn lớn nhất: À, thì chắc là mất đi lượng khách hàng offline nhỉ…

Niềm vui từ kinh doanh online sau chuyện kiếm tiền: Có thêm nhiều người bạn. Cuộc sống phong phú hơn. Những nhận xét của khách hàng, dù tốt hay xấu, đều là “dopping” giúp mình say mê hơn trong các thiết kế mới.

ellevn-work-kinh-doanh-mang-xa-hoi-1

LÊ LAN ANH

Tại sao là Cơm chiều ngon? Vì bữa cơm chiều luôn quan trọng nhất trong ngày, là lúc cả nhà cùng ngồi bên nhau quanh mâm cơm. Không có bữa cơm chiều ngon và ấm cúng, sự gần gũi, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau cũng thiếu vắng. Nhưng cũng chính vì vậy, bữa cơm chiều đôi khi trở thành gánh nặng của phụ nữ công sở. Tôi muốn bữa chiều thực sự là lúc họ có thể chăm sóc gia đình một cách thư thả, vui vẻ hơn…

Điểm khác biệt: Đây là nơi khách hàng cùng tham gia, tương tác để trở thành bạn bè, đối tác hay có thể là nhà cung cấp các món truyền thống của gia đình họ. Hiện tại, các nguyên liệu của Cơm chiều ngon như gạo mùa, sen tươi, bồ câu nhà nuôi, rau vườn và sắp tới là chim cu đất, gà ta… đều do khách hàng của chúng tôi cung cấp và chia sẻ nguồn. Một điểm nữa là các món mang hương vị Bắc của Cơm chiều ngon đều bổ dưỡng, chế biến công phu.

Khó khăn lớn nhất: Đó là việc “nhìn ảnh gọi món” hay “đọc bài gọi món”, nghĩa là dựa vào cảm quan qua hình ảnh hay ngôn từ mô tả món ăn mà đặt hàng. Tiếp đến, phải đặt trước 24 giờ, vì điều này mà chúng tôi bị cho là chảnh. Nhiều người quên rằng gọi ngay phải có trong vòng 30 phút thì chỉ có fast food.

Tình huống trớ trêu gặp phải: Chuyện đuôi cá với đầu cá. Có ngày, lượng khách đặt đầu cá nhiều hơn. Xong có hôm chỉ toàn yêu cầu phần đuôi.

ellevn-work-kinh-doanh-mang-xa-hoi-2

ELLE.VN
Nhóm thực hiện

Thực hiện Anh Thư

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thích:
Bình luận:
Bình luận của bạn