Đừng vội oán trách, hãy cảm ơn vì người ấy đã rời đi lúc bạn yêu họ nhất

Đăng ngày:

Đôi khi, việc một người lạnh lùng quay lưng bước đi ngay lúc bạn yêu họ nhất lại chính là sự may mắn tuyệt vời. Hãy cảm ơn người ấy, vì các lý do sau.

Trước khi oán trách, hãy cảm ơn vì anh ấy đã khiến bạn nhận ra bản thân có thể ngu ngốc như thế nào trong tình yêu. Trước đó, có thể bạn đã sai khi tin rằng mình không giống như các cô gái khác – những người có thể đã quên mất giá trị đáng quý của chính mình vì một chàng trai nào đó. Chỉ khi trái tim bạn trở nên đau đớn vì anh ấy đã rời đi, bạn mới biết rằng bạn cũng phần nào giống như họ: cả tin, tuyệt vọng và ngây thơ. Trước khi bạn đến với người cũ, có thể bạn là một người phụ nữ đầy kiêu hãnh với những tiêu chuẩn cao của riêng mình. Có thể bạn thừa biết rằng bạn có thể sống cuộc sống độc thân một cách vui vẻ. Nhưng người ấy xuất hiện và hoàn toàn thay đổi mọi thứ. Anh ấy khiến bạn bị thuyết phục bởi niềm tin rằng những ngày ở bên cạnh anh ấy là chuỗi ngày tươi sáng và phấn khởi nhất. Và bạn bắt đầu tin vào thứ bạn từng lãng tránh: tình yêu. Sự tỉnh táo khôn ngoan của bạn bị lấn át bởi cảm xúc mạnh mẽ của tình yêu. Bạn hoàn toàn bị anh ấy mê hoặc. Nhưng đôi khi, bạn sẽ cảm thấy biết ơn vì một người đã rời bỏ mình ngay lúc bạn yêu họ nhất.

Có thể anh ấy đã gây ra cho bạn nhiều đau đớn, nhưng bạn vẫn nên cảm ơn người đó, vì đã dạy cho bạn cách yêu thật lòng như thế nào

Cảm ơn 1

Ảnh: Jaci Marie

Có thể yêu ai đó vô điều kiện ngay cả trước khi họ thể hiện góc khuất trong con người thật của mình đã từng là một mảng màu khá sống động trong cuộc sống của một phụ nữ. Việc bạn vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều kể cả khi những dòng tin nhắn bắt đầu vơi dần, tình cảm giữa cả hai đã lạnh nhạt đi, bạn và người ấy bắt đầu giữ khoảng cách khi đi chung trên một con đường, là một quyết định rất mạo hiểm. Quả thực, người ấy đã dạy bạn cách yêu bằng cả tấm lòng rồi, vì bạn vẫn biết hy vọng và kỳ vọng vào thứ tình yêu biết trước một kết thúc buồn như thế.

Cảm ơn vì đã đem lại cho bạn nhiều cảm xúc như vậy

Cảm ơn 2

Ảnh: You & Me fotografie

Trước khi gặp anh ấy, có thể chưa bao giờ phần nữ tính trong bạn lại được trỗi dậy mạnh mẽ như thế. Trước đó, anh ấy là một người lạ, còn bạn đang quá tập trung vào việc yêu lấy bản thân và chinh phục con đường sự nghiệp của mình. Bạn chỉ biết đến những người yêu thương bạn mà không bao giờ rời đi. Bạn đang tự vệ quá mức, cho đến khi anh ấy xuất hiện. Anh ấy đến và kéo bạn ra khỏi vùng an toàn – việc mà bạn đơn giản nghĩ đó chỉ là sự bành trướng ranh giới. Nhưng đó chính là cơ hội anh ấy cho bạn – cơ hội để được cảm nhận nhiều cảm xúc thực tế hơn: đau khổ và hạnh phúc trong tình yêu.

Cảm ơn vì người ấy khiến bạn nhận ra rằng bạn đã đúng

Cảm ơn 3

Ảnh: Colleen

Bạn đã đúng khi tập trung vào bản thân mình và chỉ trao trả tình cảm cho những người thật sự xứng đáng. Bạn đã đúng khi chỉ bảo vệ bản thân và tập trung vào những mục tiêu của mình. Bạn sẽ không thể nào nhận ra điều này nếu như bạn không bị một người làm cho xao xuyến rồi bỏ đi. Hãy xem đó như một sự may mắn tuyệt vời. Có thể bạn đã bị cuốn đi bởi niềm hạnh phúc nhỏ nhoi anh ấy đem đến cho bạn, nhưng đã đến lúc bạn tự vực dậy và bước tiếp. Hãy bắt đầu mọi thứ lại từ đầu.

Cảm ơn vì anh ấy đã rời bỏ bạn – trả lại bạn cho một người tốt hơn

Cảm ơn 4

Ảnh: Unsplash

Vì dù trái tim bạn có đau khổ thế nào đi chăng nữa, hãy vững tin vào tình yêu. Hãy tin rằng sẽ có một người nào đó thật lòng yêu bạn, cam kết đem lại hạnh phúc và xem bạn như người con gái duy nhất trong cuộc đời của anh ấy. Sẽ có người yêu và không bao giờ rời bỏ bạn.

Vậy nên, hãy cảm ơn người đã rời bỏ bạn lúc bạn yêu họ nhất. Bạn sẽ học được rất nhiều điều từ vết thương mà người đó để lại cho bạn. Đó cũng là minh chứng cho thấy rằng, một người như thế, hoàn toàn chẳng xứng đáng với người con gái như bạn. 

Xem thêm:

5 ứng dụng quản lý cuộc sống hiệu quả dành cho phụ nữ

Quan niệm về vẻ đẹp của nam giới ở mỗi quốc gia khác nhau như thế nào?

Nhóm thực hiện

Bài: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Thought Catalog

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more