Tự tin diện bikini ngày Hè với bí quyết trị mụn lưng hiệu quả

Đăng ngày:

Một bờ lưng nuột nà, mềm mại sẽ giúp bạn có những bức ảnh tuyệt bời bên bãi biển!

Đã sắp hết mùa Hè nóng bóng, liệu bạn đã kịp khoe dáng quyến rũ với bikini bên bờ biển xanh chưa? Hình ảnh bờ lưng trần khuất ẩn sau bộ bikini sẽ khoe trọn vẻ đẹp của bạn. Tuy nhiên, đây là viễn cảnh mà những bạn nữ bị mụn ở lưng không bao giờ nghĩ tới. Làm sao giải thoát bản thân khỏi những nốt mụn lưng để không phải mặc đồ bơi “kín cổng cao tường” nữa? ELLE sẽ giúp bạn giải quyết triệt để nỗi ám ảnh này trogn bài viết sau.

cô gái hất tốc trị mụn lưng

Đã sắp hết mùa Hè nóng bóng, liệu bạn đã kịp khoe dáng với bikini quyến rũ bên bờ biển xanh chưa? Ảnh: Unsplash.

Do đâu lưng của bạn bị tấn công bởi mụn?

Nội tiết tố – Gene

Hai nguyên nhân này được xếp chung một nhóm vì đều là nguyên nhân khách quan. Bạn không thể kiểm soát tuyến bã nhờn của cơ thể cũng như quyết định hệ gene để ngăn ngừa mụn lưng được. Mồ hôi và nhờn được tiết ra quá nhiều khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Khi bên trong cơ thể bị vấn đề gì, làn da sẽ biểu hiện điều đó ngay. Nếu bạn thường xuyên ăn uống những thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ, gia vị, cay… cơ thể bạn sẽ bị quá tải chức năng thải độc. Khi những chất độc này không được thải ra ngoài làm suy yếu một số cơ quan và là nguyên nhân khiến vùng da lưng bị mụn đánh chiếm. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên thức khuya, không đảm bảo chất lượng giấc ngủ thì cũng dễ bị nổi mụn.

thức ăn trị mụn lưng

Nếu bạn thường xuyên ăn uống những thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ, gia vị, cay… cơ thể bạn sẽ bị quá tải chức năng thải độc. Ảnh: Pexels.

Môi trường sống

Môi trường ô nhiễm hay không gian sống cũng ảnh hưởng gây mụn vùng lưng. Nhiều bạn thắc mắc da lưng được bảo vệ bởi quần áo cả ngày thì làm sao bị mụn do tác nhân môi trường được. Quần áo, chăn, gối, ga… không được làm sạch đúng cách cũng là một nguyên nhân khiến lưng nổi mụn.

Mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm bạn dùng tiếp xúc với cơ thể như dầu gội sữa tắm, dưỡng thể, kem chống nắng… đều có khả năng làm lưng nổi mụn. Trong thời tiết nóng ẩm, chất kem quá đặc sẽ làm lỗ chân lông của da bị “nghẹt” dẫn đến tình trạng mụn. Bên cạnh đó, một số thành phần trong mỹ phẩm cũng có thể gây kích ứng vùng lưng của bạn.

cô gái nằm trị mụn lưng

Các loại mỹ phẩm bạn dùng tiếp xúc với cơ thể như dầu gội sữa tắm, dưỡng thể, kem chống nắng… đều có khả năng làm lưng nổi mụn. Ảnh: Unsplash.

Bạn nên trị mụn lưng như thế nào?

Làm sạch đúng cách

Giống như chăm sóc da mặt, điều quan trọng nhất khi trị mụn lưng là làm sạch. Bạn nên thường xuyên tẩy tế chết cho vùng da lưng, tốt nhất 1-2 lần/tuần. Vì khi nổi mụn, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn nên bạn đừng sử dụng các hỗn hợp tẩy tế bào chết có hạt quá to sẽ dễ gây tổn thương da. Đối với những vùng da bạn không với tay tới, bạn có thể dùng bàn chải xơ mướp chà nhẹ nhàng lên da. Sau khi làm sạch, chỉ nên dùng khăn bông mềm lau lưng chứ không nên chà xát.

Làm sạch quần áo, vật dụng trong nhà

Hãy thường xuyên thay quần áo sạch sẽ nếu bạn đổ mồ hôi nhiều. Sau khi tập gym, bạn cần tắm ngay và thay một bộ quần áo mới. Chọn các loại vải mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi như cotton, linen sẽ hỗ trợ trong việc trị mụn lưng. Gối và chăn ga sẽ là vật tiếp xúc với da nhiều nhất khi bạn ngủ. Do đó, bạn hãy cố gắng thay chăn ga thường xuyên để lưng không bị bụi bẩn, vi khuẩn tấn công.

cô gái ôm lưng trị mụn lưng

Bạn nhớ thay chăn ga thường xuyên để lưng không bị bụi bẩn, vi khuẩn tấn công. Ảnh: Unsplash.

Giảm kích ứng từ các loại mỹ phẩm khác

Khi mua các sản phẩm dưỡng thể, bạn nên lưu ý trong bản thành phần có chất nào gây dị ứng cho da không. Thay vì dùng các sản phẩm có kết cấu đặc, bạn hãy đổi sang kết cấu dạng sữa, gel, lotion… Lúc gội đầu hay bôi dầu xả, bạn có thể kéo tóc ra trước, hạn chế việc lưng bị các sản phẩm gội, xả tóc gây kích ứng.

Trị mụn với các nguyên liệu tại nhà

Bạn có thể bắt đầu trị mụn lưng bằng muối biển. Ngoài tính sát khuẩn cao, lượng i-ốt, canxi và kẽm trong muối biển có thể giảm viêm và chữa lành các vết thương hở do mụn gây ra. Dùng nước muối biển pha loãng massage nhẹ nhàng trên lưng. Sau khi đã hết mụn, bạn có thể dùng nước cốt chanh để trị thâm do mụn để lại.

chanh trị mụn lưng

Sau khi đã hết mụn, bạn có thể dùng nước cốt chanh để trị thâm do mụn để lại. Ảnh: Unsplash.

Sinh hoạt lành mạnh

Những thứ tốt cho cơ thể thì cũng sẽ tốt cho da của bạn. Hãy hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ, cắt giảm gia vị trong khi nấu ăn và bổ sung nước cho cơ thể. Đừng quên ngủ đủ 7-9 tiếng trong ngày. Thực hiện nghiêm túc những điều này bạn sẽ thấy vùng da lưng của bạn có sự thay đổi kỳ diệu.

Sử dụng sản phẩm đặc trị

Nếu đã thực hiện tất cả các cách trên nhưng mụn vẫn chưa thuyên giảm, nhất là các bạn nữ bị mụn do nội tiết tố hoặc gene thì nên dùng đến các sản phẩm đặc trị. Hãy dùng các sản phẩm dưỡng da, trị mụn có chứa thành phần đặc trị như BHA hoặc Glycolid Acid.

bồn tắm trị mụn lưng

Nếu đã thực hiện tất cả các cách trên nhưng mụn vẫn chưa thuyên giảm, nhất là các bạn nữ bị mụn do nội tiết tố hoặc gene thì nên dùng đến các sản phẩm đặc trị. Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more