Những cách làm mặt thon gọn đang được giới trẻ “lăng xê”

Đăng ngày:

Sở hữu một gương mặt thon gọn V-line mà không cần chạm đến dao kéo là chủ đề đang nhận được nhiều sự quan tâm của phái đẹp. Liệu những phương pháp làm thon gọn mặt tự nhiên có thật sự “thần kỳ” như lời đồn?

Gương mặt thon gọn từ lâu đã trở thành mục tiêu phấn đấu của đa số phái đẹp châu Á. Đây được xem như là một tiêu chuẩn sắc đẹp trường tồn theo thời gian. Khi nhắc đến chủ đề làm gọn mặt, thông thường các nàng sẽ nghĩ ngay đến phẫu thuật thẩm mỹ. Phương pháp này chính là cách nhanh nhất giúp bạn sở hữu khuôn mặt V-line mong muốn. Tuy nhiên, những yếu tố như giá thành cũng như tính an toàn trở thành “rào cản” khiến các quý cô e ngại việc phẫu thuật. Thay vào đó, giới làm đẹp không ngừng truyền tai nhau những cách làm mặt thon gọn tự nhiên. Trong hàng ngàn phương pháp đó, liệu đâu mới là bí quyết hữu hiệu nhất?

Trong bài viết này, ELLE mời bạn cùng tìm hiểu về những bí quyết làm thon gọn mặt phổ biến nhất hiện nay. 

Cách làm mặt thon gọn-Cô gái soi gương.

Gương mặt thon gọn là niềm mơ ước của rất nhiều cô gái. Ảnh: Getty Image.

Cách làm mặt thon gọn bằng dụng cụ mát xa mặt

Mát xa mặt được xem là một trong những cách hiệu quả giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn. Bên cạnh việc mát xa bằng tay, thị trường làm đẹp hiện nay đã cho ra đời nhiều công cụ hỗ trợ đa dạng hơn. Dưới đây là hai dụng cụ mát xa phổ biến nhất trong những năm gần đây. 

Thanh lăn jade roller

Thanh lăn được lấy cảm hứng từ dụng cụ mát xa mặt của phụ nữ Trung Hoa cổ đại. Từ thời xưa, phụ nữ đã biết tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Đá thạch anh được người xưa ứng dụng để chế tạo ra dụng cụ mát xa, và bí quyết này được giới làm đẹp hiện đại học hỏi. Jade roller bao gồm phần thân và hai đầu lăn làm từ đá thạch anh hoặc ngọc bích. Sự ra đời của dụng cụ này đã tạo nên cơn sốt trong một thời gian khá dài. Các tín đồ làm đẹp tin rằng sản phẩm này mang đến nhiều công dụng làm da như:

  • Làm săn chắc da, chống lão hóa.
  • Thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp giảm sưng mặt, bọng mắt. 
  • Thải độc và mang đến vẻ tươi sáng cho làn da.

Bên cạnh những công dụng làm đẹp, jade roller còn được biết đến với khả năng làm thon gọn mặt. Việc mát xa bằng thanh lăn ngọc bích giúp làm săn chắc vùng da, giảm sưng, từ đó tạo hiệu ứng gọn hơn cho khuôn mặt. Bạn có thể tham khảo thêm về thanh lăn qua bài viết này của ELLE.

Gua Sha

Gua Sha là một biến tấu khác của jade roller, cùng được lấy cảm hứng từ thời Trung Hoa cổ đại. Dụng cụ mát xa này có hình dạng một phiến đá dẹt, thường được chế tạo từ đá ngọc bích. Gua Sha là một phương pháp mát xa tương tự như liệu pháp cạo gió trị liệu. Dụng cụ này nổi tiếng với những lợi ích mang đến cho cả làn da và sức khỏe. Đối với sức khỏe, sử dụng Gua Sha giúp kích thích nhiều điểm huyệt tốt, giảm stress và cải thiện giấc ngủ. Còn với làn da, dưới đầy là những ưu điểm được người dùng đánh giá:

  • Làm săn chắc da, chống lão hóa.
  • Giải độc và cải thiện sắc tố da.
  • Giảm quầng thâm và các triệu chứng sưng mặt, từ đó giúp khuôn mặt thon gọn hơn. 
Cách làm mặt thon gọn-Cô gái đang mát xa.

Gua Sha được nhiều người tin dùng nhờ vào những lợi ích mang đến cho sức khỏe và làn da. Ảnh: Getty Image.

Cách sử dụng Gua Sha:

  • Thoa một lớp dầu dưỡng lên da. 
  • Dùng phần uốn cong của mảnh đá để mát xa vùng má và cằm. Bạn nên mát xa theo. chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. 
  • Đối với vùng trán và cổ, bạn dùng cạnh dài và phẳng của đá để mát xa. 
  • Những cạnh nhỏ của đá dùng để mát xa phần mắt.

Nhận xét về tính hiệu quả của phương pháp mát xa

Có thể thấy rằng cả jade roller và Gua Sha đều giúp làm săn da, giảm sưng và tạo hiệu ứng thon gọn cho mặt. Tuy nhiên, những công dụng này vẫn chưa được y học kiểm chứng (theo Melissa Kanchanapoomi Levin – chuyên gia da liễu thuộc thành phố New York). Ngoài ra, cách làm thon gọn mặt này đòi hỏi tính kiên nhẫn và chỉ mang hiệu quả tạm thời. Dụng cụ không có khả năng thay đổi cấu trúc xương của bạn.  

Cách làm mặt thon gọn-Cô gái áo đen.

Cả jade roller và Gua Sha đều mang đến hiệu quả tạm thời. Ảnh: Pexels.

Cách làm mặt thon gọn bằng mặt nạ V-line

Thị trường mỹ phẩm không ngừng ra mắt những sản phẩm làm đẹp dựa trên nhu cầu của phụ nữ. Trong bối cảnh mặt V-line được phái đẹp “lăng xê”, các nhãn hàng đã cho ra đời những dòng mặt nạ làm thon gọn mặt. Loại mặt nạ “thần kỳ” này có hình dạng giống với một chiếc khẩu trang ôm gọn phần cằm của bạn. Thiết kế này có công dụng giúp định hình lại khuôn mặt. Mặt trong của mặt nạ chứa các dưỡng chất chăm sóc da như collagen, viatmin C và E. Các chất này có công dụng làm săn và nâng vùng da hai bên cằm. Sản phẩm này được các tín đồ làm đẹp lan truyền với khả năng làm thon gọn mặt cấp tốc. Tuy nhiên, liệu hiệu quả có thật sự “kỳ diệu” đến thế? 

View this post on Instagram

V-Line Masks: Do they really work? I love trying out new and innovative products throughout the world. So when I found out that Korean women were using face masks to help shape their faces, I knew I had to try it! V-Line masks are basically like under-eye patches for your jawline – they promise a sharper, lifted jaw, no surgery necessary! Essentially spanx for your face. But do they work??? The answer I found is yes and no! I only had the mask on for one hour and found that it gave instant results of a sharper jawline. But these results were also temporary – the next day, my face returned to normal. That being said, I definitely did not try the mask consistently over time. These are the results of a one time application! If you’re looking to define your jawline for photos or an event, I think these masks are a great solution. But if you’re looking for a solution with long-term effects, this may not be for you. What are your thoughts? Would you try this mask? ____________________________________________ #cherrygarcia #mua #makeupartist #makeupvideo #tutorial #makeupjunkie #vlinemask #beauty #beautycommunity #kbeauty #featuremuas #skin #skincare #antiaging #bossbabe #bossbabeiga #vlinemask #vlineface

A post shared by Cherry Garcia | Beauty Blogger (@cherrygarciamua) on

Natalie Franz là một nghệ sỹ makeup nổi tiếng, đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu mặt nạ V-line Magicstripes. Cô đã từng có dịp làm việc với các ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift và Lady Gaga. Natalie chia sẻ rằng trên thực tế, mặt nạ V-line không hề có khả năng thay đổi hình dáng cũng như cấu trúc xương của mặt. Loại mask này chỉ có công dụng dưỡng mịn và săn chắc vùng da cằm. Điều này giúp tạo hiệu ứng thon gọn tạm thời cho khuôn mặt. Ngoài ra, mặt nạ có tác dụng hạn chế hoạt động cúi mặt, giảm thiểu nguyên nhân làm xệ da. 

Kết luận

Những phương pháp làm đẹp trong bài viết đều có những điểm chung là mang tính tạm thời. Tuy nhiên, khả năng chăm sóc da của những liệu pháp này vẫn được rất nhiều tín đồ làm đẹp đánh giá cao. Các nàng có thể thử trải nghiệm để có những đánh giá chân thật hơn nhé. 

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Byrdie, Allure

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more