Làm việc tại nhà mùa dịch COVID-19, bạn cần dưỡng da như thế nào?

Đăng ngày:

Đâu là những bí quyết giúp bạn giữ gìn nhan sắc khi ở nhà làm việc vào mùa dịch?

Như chúng ta đã biết, ánh sáng từ màn hình thiết bị điện tử sẽ gây hại cho làn da. Tuy nhiên, ở thời điểm COVID-19 bùng lên mạnh mẽ, đã có không ít công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà để thực hiện chống dịch. Và khi làm trực tuyến tại nhà thì việc ngồi máy tính thường xuyên (thậm chí nhiều hơn 8 tiếng/ ngày do thói quen làm việc không điều độ ở nhà) là điều không thể tránh khỏi. Làn da của chúng ta từ đó cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Vì vậy, để giúp các nàng không phải lo lắng về các vấn đề da, ELLE sẽ bật mí những bí quyết dưỡng da đơn giản và dễ thực hiện.

Ngăn chặn những tác động xấu ảnh hưởng đến da khi làm việc tại nhà.

Chúng ta nên có biện pháp ngăn chặn những tác động xấu ảnh hưởng đến da do làm việc trên máy tính. Ảnh: Pexels.

Những tác động xấu đến làn da khi ngồi máy tính thường xuyên

Tiếp xúc nhiều với máy tính có thể khiến da của bạn trở nên kém mịn màng và hình thành mụn. Bởi lượng nhiệt lớn do máy tính phát ra sẽ làm nóng da khiến cho các lỗ chân lông nở to và bã nhờn dễ bám sâu vào da hơn. Từ đó, da dễ bít tắc lỗ chân lông do bụi bẩn và gây ra mụn ẩn.

Bên cạnh nỗi lo lắng bởi mụn thì việc ngồi máy tính còn khiến da khô ráp và xỉn màu. Những vùng da tiếp xúc nhiều với máy tính như mặt, cổ sẽ dễ trở nên tối màu hơn các vùng khác rõ rệt. Nguy hại hơn nữa, bức xạ máy tính còn làm hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong, khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và thúc đẩy quá trình lão hoá.

Vấn đề về da và cách khắc phục.

Ngồi máy tính thường xuyên sẽ gặp không ít những vấn đề ảnh hưởng đến da. Ảnh: Unsplash.

Cách đẩy lùi những tác động xấu gây hại cho da

Để khắc phục những tình trạng xấu tác ảnh hưởng đến làn da, bạn cần áp dụng những mẹo sau đây để bảo vệ nhan sắc của mình.

Tạo thói quen rửa mặt thường xuyên

Mang lại vẻ ngoài rạng rõ từ cách dưỡng da mỗi ngày.

Bước làm sạch da là cách giúp bạn tránh khỏi các tác nhân gây mụn. Ảnh: Pexels.

Ngoài các bước làm sạch da vào mỗi sáng và tối trước khi ngủ, bạn nên rửa mặt sau 2 giờ ngồi làm việc trên máy tính. Cách này giúp loại bỏ bớt lượng bụi bẩn trên mặt và 70% lượng bức xạ bám trên da. Nhờ đó giúp da khoẻ mạnh, ngăn ngừa mụn, lão hoá và các vấn đề khác.

Xịt khoáng – Bổ sung độ ẩm

Bảo vệ da trước những tác nhân gây hại bằng cách xịt khoáng cấp ẩm.

Xịt khoáng giữ ẩm cải thiện tình trạng khô ráp. Ảnh: Pexels.

Xịt khoáng được xem là giải pháp giúp da được cấp ẩm nhanh chóng. Những cô nàng ngồi máy tính thường xuyên khi làm việc tại nhà cần sở hữu sản phẩm xịt khoáng chứa những thành phần giữ nước. Các loại xịt khoáng chứa các chất như hyaluronic acid và glycerin sẽ giúp cân bằng lượng nước cần thiết cho da. Bằng cách này, bạn có thể bảo vệ da khỏi tình trạng khô ráp, chống lão hoá hiệu quả.

Sử dụng kem dưỡng mỗi ngày là bước không thể thiếu

Duy trì thoa kem dưỡng cũng là cách giúp da mịn màng.

Duy trì thoa kem dưỡng cũng là cách giúp da mịn màng hơn. Ảnh: Pexels.

Bên cạnh việc xịt khoáng cấp ẩm, kem dưỡng cũng là bí quyết giúp bạn giữ cho làn da của mình luôn mướt mịn. Trước khi dùng máy tính, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da mỏng, tạo một lớp màng chắn bảo vệ da dưới những tác hại từ thiết bị điện tử. Hơn nữa, dưỡng ẩm còn giúp giảm hiện tượng mất nước, luôn mang đến cho bạn làn da căng bóng và đầy sức sống.

Một số lưu ý khác khi ngồi máy tính làm việc tại nhà

Ngoài những mẹo chăm sóc da đơn giản, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau đây để làn da luôn tươi tắn, giữ được sắc hồng rạng rỡ.

Dưỡng da khi làm việc tại nhà.

Bảo vệ làn da khi làm việc trên máy tính. Ảnh: Pexels.

Giữ khoảng cách với máy tính

Đây là việc bạn nên chú ý khi ngồi máy tính thường xuyên, 35-40 cm chính là khoảng cách an toàn. Giữ khoảng cách này không chỉ giúp bạn hạn chế tia bức xạ tiếp xúc với da mà còn giúp bảo vệ mắt tốt hơn.

Uống nhiều nước hoa quả hoặc trà xanh

Nước ép giúp bổ sung dưỡng chất cho da.

Nước ép và trà xanh giúp bổ sung dưỡng chất cho da. Ảnh: Unsplash.

Khi làm việc tại nhà, bạn đừng quên thưởng thức các loại nước ép trái cây cũng như trà xanh để bổ sung dưỡng chất cho da. Nhờ vào hàm lượng vitamin và khoáng chất trong các thực phẩm, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn. Đặc biệt, da sẽ được bảo vệ khỏi các tia bức xạ có hại và còn được cung cấp dinh dưỡng nuôi cơ thể. Dường như, đây là cách giúp bạn giữ vững nhan sắc và sức khoẻ vô cùng dễ dàng.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more