5 dấu hiệu của người có năng lực nhãn thông

Đăng ngày:

Nhãn thông là từ ám chỉ những người có khả năng nhìn thấy các vật thể vượt ra khỏi tầm nhìn và thấy trước những điều xảy ra trong tương lai. Vậy đâu là những dấu hiệu điển hình của một người có năng lực nhãn thông?

Dù cả người có năng lực nhãn thông và nhà ngoại cảm đều có thể đưa ra những tiên đoán về cuộc đời, nhưng giữa cả hai vẫn có sự khác biệt. Chẳng hạn, những dự đoán của nhà thấu thị (cách gọi khác của người có năng lực nhãn thông) hình thành từ ý nghĩa của màu sắc, hình ảnh xuất hiện trong tâm trí. Còn để trở thành nhà ngoại cảm, những nhà thấu thị phải có khả năng thần giao cách cảm đặc biệt. Cùng ELLE tìm hiểu những đặc điểm điển hình của người thấu thị nhé.

1. Thường xuyên mơ mộng

nhãn thông cô gái tóc trắng

Ảnh: Unsplash

Vì khả năng thấu thị liên quan đến những ảo ảnh phi thực tế nên những nhà thấu thị thường xuyên chìm đắm trong thế giới tưởng tượng của riêng mình. Trong khi mọi người rơi vào trạng thái mơ màng khi có cảm giác chán nản thì họ lại thường xuyên đặt bản thân mình vào những viễn cảnh sống động mà ở đó họ có thể thấy, nghe và cảm nhận. Kể cả trong bất kỳ tình huống nào, dù ồn ào hay im lặng, họ vẫn có thể chuyển đổi tâm trí của bản thân giữa thế giới thật và ảo một cách linh hoạt.

2. Khả năng xâu chuỗi sự việc

Chẳng hạn, đối với những món đồ như mô hình, tranh ghép… họ có thể lắp chúng một cách nhanh chóng mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức. Bởi vì trí tưởng tượng phong phú của mình mà họ có khả năng nhìn được sự việc và sự vật theo nhiều góc độ khác nhau. Do đó, dù chỉ tưởng tượng từng mảnh ghép nhỏ cũng giúp họ có thể xâu chuỗi, liên kết các chi tiết và có được cái nhìn tổng thể hơn.

3. Hướng tới những công việc liên quan tới thị giác

nhãn thông cô gái cầm máy ảnh

Ảnh: Unsplash

Màu sắc rực rỡ hay vẻ ngoài cuốn hút là những yếu tố thu hút người có khả năng nhãn thông. Họ có thể là họa sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia… hay bất kỳ công việc nào cần đến năng lực thị giác và khiếu thẩm mỹ tốt. Những công việc này giúp họ tăng cường và tôi luyện khả năng quan sát, đọc vị và có được sự thấu cảm với sự vật xung quanh. Bên cạnh đó, bị thu hút bởi những công việc có tính chất liên quan đến thị giác cũng là điểm chung của họ với những người có khả năng ngoại cảm.

4. Lên kế hoạch mọi thứ trong đầu

Người có khả năng nhãn thông cũng có thể là một nhà tổ chức sự kiện tài giỏi. Họ có thể dựa trên năng lực thị giác và khả năng tưởng tượng của mình để hình dung ra bức tranh toàn cảnh cũng như thấy được kết quả sau cùng. Đặc biệt, họ còn có thể hình dung được những địa điểm chưa từng tồn tại và những viễn cảnh chưa bao giờ xảy ra. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi bạn thấy họ thể hiện năng lực ứng biến đối với mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra. 

nhãn thông người lên kế hoạch

Ảnh: Unsplash

5. Lầm tưởng giữa giấc mơ và kỷ niệm

Đã bao giờ bạn hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp với bạn bè mà họ lại không biết gì về hồi ức này? Hay bạn cảm thấy mình đã từng đến nơi này trước đó? Đây chính là những biểu hiện rõ ràng của một nhà thấu thị. Những giấc mơ của họ diễn ra sống động và chân thực như những ký ức đã từng xảy ra trong quá khứ vậy. Bên cạnh đó, họ cũng thường xuyên trải nghiệm những ảo giác quen thuộc và cảm thấy mình đã gặp cảnh này ở đâu đó rồi, đặc biệt là trong những giấc mơ.

người nhãn thông nhầm lẫn hồi ức

Ảnh: Unsplash

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Entitymag

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more