7 món đồ chơi giúp bạn đẩy lùi căng thẳng và giảm stress hiệu quả

Đăng ngày:

Bạn có thể xoa dịu tâm trí căng thẳng và giảm stress nhanh chóng với những món đồ chơi nhỏ gọn, có thể cầm tay hoặc cất gọn trong túi. Các món đồ này giúp bạn cân bằng cảm xúc và thoát khỏi lo lắng bằng cách tạo ra những trải nghiệm thú vị và chuyển hướng sự chú ý hiệu quả.

Tuy rằng không có đủ nghiên cứu khoa học để chứng minh lợi ích thật sự của các loại đồ chơi này, chúng lại thường được các nhà nghiên cứu sử dụng và khuyến nghị cho việc giảm stress. Trên thực tế, những người thường xuyên bị lo lắng có thể có những cảm giác bồn chồn, mất kiên nhẫn hoặc căng thẳng trong một tình huống nhất định. Điều đó khiến không chỉ tinh thần mà còn cả cơ thể của họ cũng có những trải nghiệm không thoải mái. 

Và do đó, các món đồ chơi cầm tay nhỏ gọn mà chúng ta đang nhắc đến có thể tạo ra các chuyển động nho nhỏ và thú vị như một giải pháp giải tỏa stress tạm thời. Hãy cùng ELLE tìm hiểu về một số loại “stress toy” phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo nhé.

Các món đồ chơi đơn giản và gọn nhẹ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và giảm stress hiệu quả

Các món đồ chơi đơn giản và gọn nhẹ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và giảm stress hiệu quả. Ảnh: Instagram @kaitou_ranma_46.

Nhẫn

Không chỉ là món đồ trang sức vô cùng phong cách, các loại nhẫn được thiết kế đặc biệt còn có thể loại bỏ cảm giác lo lắng và lo âu nhanh chóng. Sở hữu cấu tạo độc đáo với các vòng xoay, sản phẩm được yêu thích vì sự tiện lợi, nhỏ gọn mà lại vô cùng bắt mắt. Bạn có thể giảm stress bằng những chuyển động nhỏ với các vòng quay và thoải mái lựa chọn với nhiều kiểu dáng bắt mắt theo sở thích. 

Nhẫn được thiết kế đặc biệt giúp giảm stress và căng thẳng hiệu quả

Ảnh: Instagram @loulourose.co.

Loại nhẫn đặc biệt được thiết kế giúp loại bỏ stress và căng thẳng

Ảnh: Instagram @ellapisuk.

Small Fidget Ball

Có cấu tạo nhiều vòng nhỏ được sắp xếp lồng vào nhau, món đồ chơi này mang đến vẻ ngoài nhiều màu sắc khá thú vị. Điểm cộng của sản phẩm chính là sự nhỏ gọn cần thiết giúp chúng ta có thể dễ dàng nghịch chỉ với một tay. Bạn có thể xoay hoặc vuốt ve món đồ chơi này trong tay để đối phó với sự căng thẳng nhất thời. Tuy nhiên, vì kích thước khá nhỏ nên hãy chú ý để đồ vật tránh xa vòng tay trẻ em. 

Đồ chơi giúp xả stress

Kick band

Kick band – dây kháng lực là một dụng cụ tập gym hỗ trợ người tập trong nhiều bài tập khác nhau để đạt được mục tiêu về hình thể. Tuy nhiên ít ai biết được rằng công cụ này cũng có thể sử dụng để giải tỏa và giảm stress hiệu quả. Với những người có thói quen lắc lư chân, đá vào chân ghế hoặc bàn khi cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng, kick band có thể được gắn vào phần chân ghế để tạo cảm giác thoải mái và không gây ra những tiếng ồn. 

Kick band có thể buộc vào dưới chân ghế giúp giảm stress hiệu quả và không gây ra tiếng ồn

Ảnh: Solace Sensory.

Fidget cube

Fidget cube là một trong những món đồ chơi giúp giải tỏa stress được ưa chuộng nhất. Có thiết kết là một khối vuông nhỏ nhắn cùng các nút bấm, xoay, giả công tắc, bi lăn,…, sản phẩm giúp chúng ta tập trung và bỏ được các thói quen xấu khi làm việc như bấm bút hay rung đùi. Fidget cube cũng nhận được nhiều lời khen vì sự sáng tạo vô cùng tuyệt vời.

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do A CASA DO COLEGIAL (@acasadocolegialnatal) chia sẻ

Fidget cube là món đồ chơi cầm tay giúp giảm stress hiệu quả

Ảnh: Instagram @magdamonteron.

Con quay spinner 

Các chuyên gia tâm lý cho rằng khi cơ thể đối mặt với căng thẳng, tập trung vào các vòng xoay tròn sẽ giúp chúng ta giảm stress và ngăn được cảm giác bồn chồn. Dựa trên điều này, con quay spinner đã được ra đời và trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn bỏ các thói quen xấu như: cắn móng tay, hút thuốc, mất tập trung,… Đồng thời, đây cũng là món đồ chơi đem lại hiệu quả giảm stress tuyệt vời. Nhờ đó, con quay spinner đã trở thành “cơn sốt” trên toàn cầu vào năm 2017.

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do Регулярные акции и розыгрыши! (@spinner__surprise) chia sẻ

Con lắc Newton 

Con lắc Newton là món đồ trang trí bàn học và nơi làm việc thú vị không chỉ với những ai yêu khoa học mà còn cả những người yêu thích sự độc đáo và mới mẻ. Ngoài việc phục vụ mục đích trang trí, sản phẩm còn giúp chúng ta tìm lại được sự cân bằng và thư thái nhờ vào sự hoạt động kích thích thính giác và thị giác. Món đồ chơi này cũng có thể được coi như một món quà dành tặng trẻ em để gia tăng sự tập trung và xua tan cảm giác căng thẳng. 

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do °♡Ԁคภเєlค ៣๏ภг๏⑂♡° (@daniela.popwow) chia sẻ

Infinity cube

Infinity là đồ vật có dạng hình khối lập phương cầm vừa tay và được ghép từ các khối lập phương nhỏ hơn. Điểm đặc biệt là người chơi có thể tháo lắp chúng theo các cạnh nhằm phân tán sự tập trung và xoa dịu những bộ óc căng thẳng. Có thiết kế và cách chơi đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thư giãn cao, infinity cube dần trở thành món đồ chơi yêu thích cho những người làm việc văn phòng và những ai đang tìm kiếm công cụ giảm stress đơn giản và nhanh chóng.

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do BASTIONGEAR.com (@bastionllc) chia sẻ

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do Adulting with children (@adulting.with.children) chia sẻ

Nhóm thực hiện

Bài: Thảo Vy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more