Sao & Style

Hành trình “chặt chém” của Rihanna trên hàng ghế front row từ thời thiếu nữ đến tuổi mẹ bầu

Trọng tâm của mọi buổi trình diễn thời trang là những thiết kế trên đường băng, trừ khi Rihanna "tình cờ" có mặt ở hàng ghế front-row và ẵm trọn spotlight với gu thời trang độc nhất của mình.

Share

Là một nhạc sĩ, nhà kinh doanh, giám đốc sáng tạo và nàng thơ, nữ ngôi sao có cơ hội trải nghiệm ngành công nghiệp này từ nhiều khía cạnh. Các NTK mà cô ghé thăm thường là bạn bè, đồng nghiệp, là người nghệ sĩ tâm giao và đồng thời là những cái tên chiếm phần lớn vị trí trong tủ quần áo của cô nàng. Rihanna và stylist Jahleel Weaver luôn chuẩn bị chu đáo cho mỗi lần xuất hiện, nó không những phải tạo nên một cú nổ lớn mà còn đòi hỏi sự tương thích với phong cách của mỗi nhà mốt. Nhưng thật may mắn, nhờ mối liên kết sâu sắc với các NTK và gu thẩm mỹ cá nhân của mình, Rihanna luôn hóa giải xuất sắc từng đề bài và mang đến những khoảnh khắc phá vỡ ranh giới.

2005 – 2007: Teen Girl ngọt ngào đúng tuổi

Trở lại năm 2005, Rihanna đã ngay lập tức trở thành nhân tố vàng của làng nhạc với bài hát Pon de Replay. Nhờ mối quan hệ thân thiết với Jay-Z, cô có được suất tham dự buổi trình diễn Xuân-Hè kỷ niệm 20 năm thành lập của Tommy Hilfiger, cũng là sự kiện thời trang đầu tiên của Riri. Lúc này, ca sĩ tuổi teen vẫn trung thành với những xu hướng học đường. Cô thường chọn các thiết kế mang hơi hướng boho, nữ tính và mềm mại khác hẳn thời điểm hiện tại. Những màu sắc tươi sáng như hồng, vàng, tím được trưng dụng vì hương vị trẻ trung đầy sức sống. 

Tommy Hilfiger Xuân-Hè 2006. (Ảnh: Getty Images)

Baby Phat Xuân-Hè 2006. (Ảnh: Getty Images)

Zac Posen Thu-Đông 2007. (Ảnh: Getty Images)

2008: Tuổi 20 Trưởng thành “quá đà”

2008 là năm duy nhất từ 2005 đến 2012 Riri không phát hành album mới nhưng lại “rảnh tay” đi nhận hàng loạt các giải thưởng cho Good Girl Gone Bad và trở thành một ngôi sao toàn cầu. Đây cũng là thời điểm Rihanna bước qua tuổi 20, dần chuyển mình trong phong cách để trở nên chín chắn và trưởng thành hơn. Cô bắt đầu được ngỏ lời cho những hợp đồng quảng bá đầu tiên. Điển hình là việc trở thành gương mặt đại diện cho mối liên kết giữa Unicef và Gucci hay chiến dịch Tattoo Heart cũng của Gucci. Tuy nhiên, như bất kỳ quá trình thử nghiệm nào, sự mất cân bằng giữa cá tính và định hướng khiến Rihanna thường “chới với” trong những tạo hình có phần già dặn và sến sẩm. 

Max Azria Thu-Đông 2008. (Ảnh: Getty Images)

Sonia Rykiel Thu-Đông 2008. (Ảnh: Getty Images)

2009 – 2010: Nổi loạn với màu đen

Trước khi thập kỷ kết thúc, Rihanna cuối cùng cũng “chốt” được hình tượng dành riêng cho mình. Đó là một phong cách táo bạo và mạnh mẽ, đậm chất Rock. Cô ám mình vào màu đen, nâng tầm bản phối với những đôi boots da gót nhọn, và “đi chơi xa” với cả những xu hướng cut-out vẫn còn lạ lẫm ở thời điểm đó. Ngoài ra, mắt kính đen hay trang sức kim loại cũng là những món phụ kiện “hạng nặng” thường trực trong tạo hình nữ ca sĩ. 

Gucci Thu-Đông 2009. (Ảnh: Getty Images)

Jean-Paul Gaultier Spring 2010. (Ảnh: Getty Images)

2011 – 2014 : sang chảnh như Drama Queen

Đây là một giai đoạn mang tính quyết định trong sự nghiệp thời trang của Rihanna. Cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều chiến dịch quảng bá lớn (Dior, Armani, Balmain, Puma,…), tham gia những show truyền hình thực tế như Styled to Rock, trở thành cái tên không thể thiếu trên hàng ghế front-row mỗi mùa Fashion Week và thậm chí giành giải CFDA Fashion Icon Award. Thay vì street style phóng khoáng và năng động, Riri lại khẳng định sức hút của mình với những tạo hình sang trọng, lộng lẫy và đậm chất Hollywood. Chẳng ai có thể ngờ được cô gái ngổ ngáo ngày trước giờ đây lại đằm thắm và tinh tế trong những thiết kế đầm thướt tha và thích trang hoàng cơ thể bằng hào quang của trang sức. 

Stella McCartney Fall 2012. (Ảnh: Getty Images)

Chanel Haute Couture Thu-Đông 2013. (Ảnh: Getty Images)

Dior Thu-Đông 2014. (Ảnh: Getty Images)

2015 – 2018: Màu sắc Rihanna

Đến lúc này, Rihanna gần như đã trở thành một định nghĩa riêng trong từ điển thời trang. Ở mỗi show diễn, ngôi sao đến từ Barbados pha trộn hoàn hảo gu thẩm mỹ của mình với phong cách đặc trưng của nhà mốt và tạo ra những khoảnh khắc “gây bão” trong giới mộ điệu. Rihanna không ngại thử sức với những gì kỳ quái, bóng bẩy và “bốc” nhất. Tất cả tạo nên một sắc thái thời trang gợi cảm và không bao giờ nhàm chán. Ngay cả khi khoác lên mình những trang phục kín mít từ đầu đến chân, người ta vẫn phải cảm khái sự sexy tràn ngập của hitmaker. 

Versus Versace Xuân-Hè 2015. (Ảnh: Getty Images)

Alexander Wang Xuân-Hè 2015. (Ảnh: Getty Images)

Fenty x Puma Thu-Đông 2016. (Ảnh: Getty Images)

2019 – 2021: Bà hoàng và những thiết kế xứng tầm

Nếu Riri thời 2010s vẫn là một quý cô thời thượng thì sau khi tạm dừng hoạt động âm nhạc và tập trung vào thương hiệu Fenty, cô nàng thật sự trở thành nữ hoàng của làng nghệ thuật và giải trí. Để phù hợp với địa vị mới của mình, Rihanna chọn lọc hơn kỹ lưỡng hơn về các thiết kế có khả năng đưa mình vào lịch sử và thỏa mãn sự mong đợi của công chúng. Những chiếc váy cao cấp mang vẻ đẹp tinh tế đến từng chi tiết là lựa chọn lý tưởng nhất vào thời điểm này.

Savage x Fenty Xuân-Hè 2019. (Ảnh: Getty Images)

Fenty Paris Launch 2019. (Ảnh: Getty Images)

2022: Kỳ thai nghén đẳng cấp

Tại Tuần lễ thời trang Paris mùa Thu-Đông năm nay, Rihanna hoàn toàn là tâm điểm của sự chú ý. Buổi diễn thậm chí không thể bắt đầu nếu chưa có sự xuất hiện của người mẹ bầu sành điệu. Mỗi một tạo hình ở Gucci, Fendy hay Off-White đều là một cuộc cách mạng về thời trang bầu bí. Thay vì tìm cách che đậy vòng hai của mình, Rihanna không ngần ngại làm ngược lại và phô diễn niềm kiêu hãnh của mình. Dường như không hề có một cản trở nào từ chiếc bụng quá khổ khi đầm ôm sát cho đến crop top dều được nữ hoàng mang lên “sàn diễn”. 

(Ảnh: Getty Images)

(Ảnh: Getty Images)

(Ảnh: Pierre Mouton)

Bài viết mới nhất

Phong cách thời trang không phô trương, chỉ tôn vinh cá tính của Sarah-Linh Trần

Với Sarah-Linh Trần, thời trang không chỉ là trang phục, mà còn là cách để…

2 hours ago

6 cách uốn tóc tự nhiên tại nhà mà không cần dùng máy

Thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao từ các thiết bị làm tóc có…

2 hours ago

Cách áp dụng quy tắc 1-3-5 để phân bổ và giải quyết công việc hiệu quả

Bạn đã lên một to-do-list với nhiều đầu việc cần giải quyết và luôn nỗ…

3 hours ago

Miu Miu đứng đầu danh sách thương hiệu “hot” nhất quý 1 năm 2024, lý do đến từ đâu?

Xuất phát điểm chỉ là một nhánh con của Prada, điều gì đã làm Miu…

16 hours ago

9 địa điểm du lịch bền vững nổi bật trong năm 2024

Trước các hiện tượng thời tiết cực đoan, du lịch bền vững đang dần trở…

18 hours ago

Ôn lại những công dụng tuyệt vời của dầu ô liu trong việc dưỡng da

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, dầu ô liu không chỉ là thành phần…

18 hours ago