Tạp chí

ELLE tháng 03/2022 – Make It Cool

Trong ấn phẩm này, ELLE lại muốn nói nhiều hơn về những những người phụ nữ tại London đi cùng các thông điệp về bình đẳng, về nữ quyền.

Share

Bạn thân mến,

Nếu được hỏi điều gì khiến tôi thích thú và nhớ nhất về mùa thời trang Xuân – Hè 2022, câu trả lời của tôi sẽ là: những tài năng trẻ và những quan điểm thời trang mới mẻ.

Ở New York có Peter Do, NTK gốc Việt đã được báo chí, giới mộ điệu thời trang hết lời khen ngợi; ở London có Harris Reed với những thiết kế ấn tượng xóa bỏ ranh giới về giới tính; ở Paris có Charles De Vilmorin được mệnh danh là “hoàng tử mới” của thời trang…

Nhưng tôi lại muốn nói nhiều hơn về những NTK nữ tại London với những BST rất thời thượng đi cùng các thông điệp về bình đẳng, về nữ quyền mang đậm tính cá nhân. Molly Goddard, Simone Rocha (dù không phải là những tên tuổi mới) giới thiệu BST Xuân – Hè 2022 khi cả hai vừa lên chức làm mẹ, và họ đã đưa những trải nghiệm, góc nhìn của riêng mình từ quá trình sinh nở, nuôi dạy con cái vào phom dáng và những chi tiết đính kết trong BST.

London còn là nơi một thế hệ NTK nữ trẻ đang thu hút sự chú ý của báo giới lẫn người nổi tiếng, khi sự sáng tạo, quan điểm thời trang của họ cũng là chính kiến về việc trao quyền cho nữ giới. Yuhan Wang chia sẻ sự bất bình về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em thông qua những thiết kế túi xách và phụ kiện. Những BST của Supriya Lele, Nensi Dojaka, Charlotte Knowles vinh danh dáng hình của người phụ nữ nhưng hoàn toàn khác biệt với định nghĩa về sự quyến rũ, gợi cảm thường thấy. Những chiếc đầm bodycon ôm sát, những đường cắt táo bạo trở thành công cụ để người phụ nữ làm chủ vẻ đẹp của mình, và chủ động hướng ánh nhìn của người đối diện đến nơi mà chỉ họ cho phép. Nensi Dojaka đã chia sẻ: “Những trang phục rất sexy. Nhưng chúng được tạo ra cho phụ nữ, để nói về những người phụ nữ”.

Khi chúng tôi đang biên tập cho ấn phẩm này, Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2022 đang trở lại đầy sôi động, và cũng là lúc tình hình căng thẳng đang diễn ra tại Ukraine liên tục được nhắc đến trong những cuộc trò chuyện, trong những bài review BST và cả trên những sàn runway. Theo dõi cách những thương hiệu và tập đoàn thời trang lên tiếng và hành động, bạn có thể thấy rằng, thời trang không chỉ có thể giúp bạn đẹp hơn, phong cách hơn, thời trang còn có thể là cách thức để bạn chia sẻ một niềm tin và thông điệp thật sự ý nghĩa. Và bạn không cần phải là một NTK hay một chủ thương hiệu để làm điều đó. Hơn bao giờ hết, mong rằng hòa bình, bình yên sẽ sớm trở lại với đất nước và người dân Ukraine.

Liên Chi

Giám đốc Nội dung

www.elle.vn

www.facebook.com/ELLEVietnam

Instagram: @ellevietnam

Bạn đọc có thể đặt tạp chí ELLE dài hạn tại đây

Tags: tap chi

Bài viết mới nhất

7 mẹo hữu ích giúp không gian sống luôn thơm mát mà bạn nhất định phải thử

Một không gian sống luôn sạch sẽ, thơm mát chắc hẳn là mong muốn của…

16 mins ago

Xu hướng thời trang đường phố năm nay “gọi tên” những mẫu giày chunky

Giày chunky đang là xu hướng thống trị thời trang đường phố năm 2024, khuấy…

2 hours ago

Phong cách thời trang không phô trương, chỉ tôn vinh cá tính của Sarah-Linh Trần

Với Sarah-Linh Trần, thời trang không chỉ là trang phục, mà còn là cách để…

7 hours ago

6 cách uốn tóc tự nhiên tại nhà mà không cần dùng máy

Thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao từ các thiết bị làm tóc có…

7 hours ago

Cách áp dụng quy tắc 1-3-5 để phân bổ và giải quyết công việc hiệu quả

Bạn đã lên một to-do-list với nhiều đầu việc cần giải quyết và luôn nỗ…

7 hours ago

Miu Miu đứng đầu danh sách thương hiệu “hot” nhất quý 1 năm 2024, lý do đến từ đâu?

Xuất phát điểm chỉ là một nhánh con của Prada, điều gì đã làm Miu…

21 hours ago