Bài toán kinh tế & thị phần của thương hiệu Moschino

Như một số thương hiệu thời trang khác khi buộc phải đối mặt với bài toán kinh tế, Moschino cũng có các dòng thời trang khác nhau bên cạnh thương hiệu cao cấp Moschino nhằm mở rộng đối tượng khách hàng và mang lại nguồn doanh thu cho công ty.

Share

Franco Moschino nổi tiếng với sự tự do, bay bổng và có phần ngỗ ngược. Triết lý thời trang của ông là: đừng xem quần áo như những thứ nghiêm túc. Và slogan của thương hiệu Moschino chuyển tải chính xác triết lý đó: “Good taste doesn’s exist”. Không ai có quyền đặt ra chuẩn mực cho cái đẹp, không ai có quyền chê bai các thiết kế của người khác, thời trang là bất quy tắc. Và quy tắc của Moschino là không có quy tắc nào cả.

.

Thương hiệu thời trang Moschino nổi bật khỏi vòng xoáy thời trang như một cô gái đầy nổi loạn nhưng tự chủ và luôn biết cách tạo sự cuốn hút đến lạ kỳ. Như một số thương hiệu thời trang khác khi buộc phải đối mặt với bài toán kinh tế, Moschino cũng có các dòng thời trang khác nhau bên cạnh thương hiệu cao cấp Moschino nhằm mở rộng đối tượng khách hàng và mang lại nguồn doanh thu cho công ty. Hai nhánh thương hiệu mà Moschino đang phát triển song song chính là Boutique Moschino và Love Moschino.

 

Nhà sáng lập Franco Moschino đã sáng lập nên thương hiệu đặc biệt nhất của nước Ý vào năm 1983, khi ông từ bỏ vị trí vẽ minh họa cho công ty thời trang Gianni Versace. Bằng sự tài hoa, phong cách sáng tạo đặc biệt, đôi phần lập dị mà Moschino nổi lên như một hiện tượng thời trang khác lạ, cũng như thành công trong việc tìm thị phần riêng trong ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt này.

Cá tính thời trang của Moschino luôn đưa các tín đồ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác qua mỗi mùa mốt. Vừa phá cách, vừa hài hước, lại vừa rất lập dị, tràn ngập màu sắc nhưng luôn rất thời thượng và say đắm lòng người. Moschino là dòng thời trang xa xỉ nhất cho nam và nữ, được đầu tư nhất cùng mức giá cao nhất của công ty Moschino SpA. Moschino là sự khát khao của những cá tính thời trang nổi bật.

 

Bộ sưu tập Resort 2016 của Moschino

 

Bộ sưu tập Resort 2016 của Moschino

 

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2016 dành cho nam

 

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2016 dành cho nam

 

Kẻ từ nay, Moschino Cheap and Chic sẽ được biết đến với tên gọi mới là Boutique Moschino

Boutique Moschino là tên gọi mới vừa được thay đổi của dòng thời trang Moschino Cheap and Chic. Ra đời vào năm 1988, Moschino Cheap and Chic (nay là Boutique Moschino) chỉ hướng đến thiết kế dành cho nữ giới và đối tượng khách hàng có độ tuổi nhỏ hơn dòng thời trang chính Moschino. Dòng thời trang này của thương hiệu Moschino không những được tạo ra cho khách hàng trẻ hơn, mà giá thành của Boutique Moschino cũng “rẻ” hơn so với dòng chính khi mà số tiền để các cô gái có thể sở hữu món hàng thời trang yêu thích thấp hơn Moschino đến 30-40%. Boutique Moschino được xem là “lối thoát” thoả mãn khát khao của các tín đồ Moschino. Họ có thể sở hữu những thiết kế đầy cá tính từ nhà thiết kế Jeremy Scott cùng mức giá “dễ chịu”.

 

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2014 của Moschino Cheap & Chic

 

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2014 của Moschino Cheap & Chic

 

Love Moschino từng được biết đến với tên gọi Moschino Jeans vào những năm từ 1986 đến 2008. Moschino, Boutique Moschino và Love Moschino là thứ hạng sắp xếp của sự xa xỉ trong giá thành và chất lượng từ cao nhất đến thấp nhất của công ty thương hiệu thời trang đến từ nước Ý Moschino SpA. Love Moschino mang đến cho khách hàng mức giá tốt nhất, thấp hơn “người chị em” Boutique Moschino đến 30% cho những mặt hàng từ phụ kiện đến quần áo thời trang cho cả nam và nữ. Nói cách khác, đây là phân khúc bình dân của hãng dành cho các tín đồ Moschino với đam mê mãnh liệt thể hiện cái tôi cá tính.

 

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2014 của Love Moschino

 

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2014 của Love Moschino

 

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2014 của Love Moschino

Dù đi ngược với chuẩn mực của thời trang, nhưng Moschino luôn hiểu được khách hàng muốn gì và tiên phong trong việc sáng tạo ra những kiểu cách khác thường. Thiết kế của Moschino chứa đựng sự phá cách, trẻ trung, hài hước nhưng cũng rất tinh tế và tính ứng dụng cực kỳ cao. Đó là lý do làm nên thành công của thương hiệu trong gần 1/4 thế kỷ.

Xem thêm

“Mục sở thị” đằng sau những chiếc túi Hermès

Câu chuyện thành công của 8 NTK tài năng nhất thế giới

8 lời khuyên của Anna Wintour dành cho các nhà thiết kế trẻ

Bài viết mới nhất

Những thương hiệu nào được sao lựa chọn nhiều nhất trên thảm đỏ Met Gala?

Với những giá trị truyền thông khủng mà Met Gala mang lại, trở thành thương…

7 hours ago

Top 10 sữa rửa mặt chất lượng với mức giá phải chăng

Bạn đang tìm kiếm một loại sữa rửa mặt vừa chất lượng vừa có giá…

7 hours ago

6 bộ phim Hàn mới đáng chú ý trong tháng 5/2024

Thời gian tới, ngành giải trí xứ kim chi vẫn sẽ duy trì sức hút…

9 hours ago

Giãi mã lớp nền “sương mai” cùng nàng thơ d’Alba

“No foudation makeup” - trang điểm không kem nền “no makeup” – trang điểm “clean…

11 hours ago

10 quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới năm 2024

Để đánh giá sự phát triển của một quốc gia, các nhà nghiên cứu không…

12 hours ago

HIFU, Ultherapy, Thermage – Đâu là phương pháp nâng cơ mặt phù hợp với bạn?

Tìm hiểu chi tiết việc nâng cơ mặt bằng HIFU, Ultherapy, Thermage giúp bạn có…

12 hours ago