ASOS – Cuộc cách mạng của thời trang online

Thành lập từ 16 năm về trước nhưng ngôi vị đứng đầu trong hạng mục mua sắm thời trang online của ASOS vẫn chưa hề có dấu hiệu lay chuyển.

Share

Ngày nay với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Internet, những cửa hàng thời trang online bắt đầu sinh sôi nảy nở, trung bình cứ có bao nhiêu nhãn hàng lại có bấy nhiêu trang web bán online. Đây là xu thế chung giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng nhất.

ASOS là cái tên đi tiên phong trong lĩnh vực thời trang online, đây là cái tên được xuất phát từ cụm từ As Seen On Screen (tạm dịch: Giống y trên hình). Hơn nữa nó còn là tuyên ngôn của thương hiệu, khẳng định chất lượng quần áo ở đây chẳng khác gì với những thứ bạn mua ở tận cửa hàng. Đặc biệt, phương thức này còn nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

.

Jennifer Lawrence

Phải nói rằng ASOS có một nền tảng vững chắc khi gia nhập làng thời trang.

Hai nhà sáng lập là Quentin Griffiths và Nick Robertson bắt đầu nảy sinh ý tưởng từ năm 1999 về việc mở ra một trang web kinh doanh, nơi mọi người có thể tìm thấy những bộ quần áo, phụ kiện, trang sức mà các ngôi sao mặc. Đến tháng 8/1999, tên miền www.asseenonscreen.com chính thức được đăng ký.

.

Website của ASOS

Ra đời giữa London, một trong những thành phố của phong cách và thời trang, chẳng có gì là lạ khi ASOS lập tức trở thành xu hướng của người trẻ. Hoạt động được gần một năm, công ty đã giành giải Tạo ra xu hướng của tờ Sunday Times, một dấu hiệu đáng mừng của việc làm ăn thuận lợi.

.

Lily Collins

Sau này cái tên As Seen On Screen đã được rút gọn lại như bây giờ cho dễ nhớ nhưng vẫn không đánh mất ý nghĩa đằng sau.

Khởi đầu, trang web là nơi hội tụ của các nhãn hàng khác nhau bởi thời kì này kinh doanh thời trang online vẫn chưa phổ biến. Đến khoảng năm 2003-2004, ASOS mới chính thức có lợi nhuận khi cho ra mắt dòng sản phẩm dành cho phụ nữ gắn nhãn ASOS. Doanh số bán lẻ lúc này đã lên tới 8,3 triệu bảng.

Từ đó đến nay đã hơn 10 năm nhưng dường như thương hiệu này chẳng hề có dấu hiệu tụt hậu. Đây vẫn là “điểm đến” quen thuộc của nhiều tín đồ mua sắm trẻ tuổi. Bí quyết của ASOS chính là hãy luôn là người đi tiên phong xu thế.

Từ con số 500 sản phẩm, năm 2005 người ta chứng kiến một bước đổi mới vượt bậc đó của ASOS là là tăng lên 1800 sản phẩm khác nhau. Gần như ngay lập tức, trang web lần đầu tiên đạt tới 1 triệu khách hàng ghé thăm. Đây chính là sự đe dọa với các cửa hàng quần áo truyền thống.

Thừa thắng xông lên, ASOS tiếp tục tung ra dòng sản phẩm cho nam của riêng mình. Doanh thu bán lẻ nhảy vọt thêm 111% so với năm ngoái.

Nếu chỉ cho ra mắt những bộ quần áo thời trang của riêng mình thì vẫn chưa có gì đặc biệt. ASOS tiên phong ở chỗ họ biết tiếp cận khách hàng ở nhiều phương diện và biết vượt ra khỏi giới hạn màn hình máy tính.

Đây là nhãn hiệu thời trang đầu tiên ở Anh đưa hình ảnh sàn catwalk bằng ảnh động để giới thiệu sản phẩm của mình. Sang năm 2007, 400 ngàn bản của tạp chí ASOS ra mắt và được đưa tận tay khách hàng. Vậy là 9 năm về trước, ASOS đã làm điều không tưởng với làng thời trang thế giới.

.

Taylor Swift

Nếu chỉ phát triển trong phạm vi nước Anh thôi thì có lẽ sẽ không đủ để ASOS có thể tạo dựng vị thế như bây giờ. Năm 2010, khách hàng ở Pháp, Đức và Mỹ đã có riêng website cho riêng mình. Cũng cùng năm đó, mọi người có thể mua sắm tại ASOS trên chính điện thoại của mình.

Cho đến nay mạng lưới của ASOS đã phát triển trên phạm vi toàn cầu với nhiều văn phòng và nhà kho quy mô lớn. Sau 16 năm, ASOS vẫn là bài học đáng nể trong giới kinh doanh thời trang.

_____

Xem thêm

Lợi ích của mua sắm thời trang online

Mô hình 5C trong lĩnh vực kinh doanh thời trang

Những gợi ý hữu ích khi shopping thời trang hàng hiệu

Bài viết mới nhất

Parfois Vincom Center Đồng Khởi – Nơi sở hữu phong cách thời trang chiếm lĩnh Châu Âu

Không chỉ được giới trẻ sành điệu Châu u yêu thích săn đón, Parfois còn…

4 hours ago

Đắm chìm trong mẫu váy hồng kẹo ngọt của Rosé (BLACKPINK) tại New York

Sáng ngày 3/5, Rosé (BLACKPINK) đã khiến người hâm mộ say mê với vẻ ngoài…

5 hours ago

Những sản phẩm dành cho da hỗn hợp không thể bỏ lỡ trong đợt sale 5/5

Việc xác định loại da sẽ giúp bạn nâng cấp chu trình chăm da hiệu…

5 hours ago

Những sự thật thú vị về nữ chính Queen of tears Kim Ji Won

Nếu là fan hâm mộ của các bộ phim Hàn, chắc hẳn bạn không thể…

6 hours ago

Gợi ý những sản phẩm máy pha cà phê chất lượng bạn nên trang bị trong căn bếp của mình

Với những ai yêu thích hương vị đậm đà của cà phê và xem thức…

7 hours ago

Tiffany & Co. hợp tác với Pharrell Williams ra mắt Tiffany Titan

Dàn sao quốc tế có mặt tại The Landmark để chòn dó bộ sưu tập…

7 hours ago