Thế giới thời trang

Silent Luxury: Người sang trọng không nói mình sang trọng!

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với xu hướng logomania đầy tính tuyên ngôn, nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại những thương hiệu cao cấp chọn lối sống "lowkey" trong chấp niệm của giới thượng lưu.

Share

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao một chiếc áo phông trơn nhẵn, một chiếc túi xách “giấu tiệt” logo mà Công nương Kate Middleton hay Angelina Jolie diện ra đường lại đáng giá hơn chục nghìn đô? Đó chính là đặc trưng của thế giới Silent Luxury. Có những thương hiệu sinh ra chỉ để dành cho các tín đồ thật sự “sành mặc” và am hiểu sâu sắc về thời trang xa xỉ như Delvaux hay Salvatore Ferragamo. Điều mà các nhà mốt “hướng nội” này đem đến cho khách hàng chính là sự sang trọng tinh tế. Tất cả được thể hiện qua từng thiết kế tưởng chừng đơn giản nhưng đã trải qua hàng dài khâu gia công phức tạp và tỉ mỉ. 

Vì sao là Silent Luxury?

Silent Luxury hay Quiet Luxury là một lối sống sang trọng từ bản chất của giới tinh hoa. Trong thời trang, khái niệm này dùng để chỉ những dòng sản phẩm làm bằng tay và đi cùng mức giá cao ngất ngưởng. Khi nhìn vào khoang hạng nhất của một hãng máy bay hạng sang, có thể bạn sẽ bắt gặp những quý bà mặc đồ đơn sắc, đeo khăn cashmere và xách trên tay chiếc túi da chẳng hề “IT”. Nhưng chỉ người trải nghiệm mới tỏ tường sự đẳng cấp và vừa vặn trong từng đường kim mũi chỉ của một nhà mốt trăm năm. 

Con trai cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy và vợ tại một bữa tiệc gala gây quỹ năm 1999. (Ảnh: Getty Images)

Những bộ váy thanh lịch của Công nương Kate đều được thiết kế riêng bởi các nhà may danh tiếng nước Anh. (Ảnh: MARK CUTHBERT/GETTY IMAGES)

Các thương hiệu Silent Luxe hầu như không chú trọng vào việc thêm logo hay hoạ tiết monogram. Họ cũng không cần tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ, hay liên tục đổi mới mẫu mã. Phần lớn chất xám của họ dồn vào tay nghề thủ công và việc tạo dựng một chất riêng “vững như bàn thạch” trước mọi xu hướng. Ở thế giới “im lặng là vàng” này, một công thức thiết kế tối giản, dễ mặc thực chất đã được nghiên cứu kỹ lưỡng theo phong cách sống và sở thích của các Quiet Luxurian – những vị khách nhà giàu kín tiếng. 

Khởi nguồn của phong cách Chic

Công nương Kate Middleton, Carolyn Bessette-Kennedy, Victoria Beckham, Angelina Jolie là những hình mẫu tiêu biểu cho vẻ đẹp quyền quý. Điều đặc biệt là mỗi người trong số họ đều biết cách xây dựng phong cách phù hợp với bản thân và được công chúng nhớ đến. Nếu con dâu tổng thống Mỹ John F. Kennedy là Carolyn gắn liền với hình tượng thời trang tối giản, Victoria toát lên lối thẩm mỹ hiện đại của doanh nhân thành đạt, thì Lady Kate và “Tiên Hắc Ám” xứ Hollywood lại ưa chuộng những item cổ điển và nền nã. 

Angelina Jolie. (Ảnh: Getty Images/ Mark Milan)

Victoria Beckham. (Ảnh: BACKGRID)

Những thương hiệu thời trang dẫn đầu cuộc chơi Silent Luxury

Hermès

Thế giới của Hermès bao gồm hai đối tượng khách hàng khác nhau. Một số người ưa chuộng chiếc logo hình chữ H được gắn trên quần áo, số còn lại thì nghiêng về thiết kế sang trọng không gắn tên thương hiệu. Không còn phải bàn cãi về chất lượng của Hermès với hơn 50 xưởng đồ da danh tiếng. Và chẳng phải Hermès Birkin hay Kelly vẫn luôn là những giấc mơ của phái đẹp?

(Ảnh: Jean-François José)

Delvaux

Thương hiệu này được biết đến là nhà sản xuất đồ da cao cấp lâu đời nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1829 tại Bỉ, Delvaux đã trở thành lựa chọn của những người giàu có và sành điệu kể từ đó. Chiếc túi xách bán chạy nhất của họ có tên Brilliant là một dấu ấn đặc trưng cho những người yêu thời trang thích sự nổi bật theo cách tinh mỹ nhất.

(Ảnh: Delvaux)

Loewe

Được thành lập những năm đầu thế kỷ 19 và cũng là “anh cả” trong đại gia đình thời trang cao cấp LVMH, Loewe đã chứng minh được vị thế của mình trong giới thượng lưu khi trở thành nhãn hiệu thời trang đầu tiên được cung cấp trang phục cho hoàng gia Tây Ban Nha. Logo bao gồm bốn chữ cái được đảo ngược tạo thành hình dấu mộc đóng lên các sản phẩm như một lời cam kết về chất lượng đẳng cấp.

(Ảnh: Getty Images)

The Row

The Row, một hãng thời trang cao cấp do Mary Kate và Ashley Olsen thành lập, là “thế hệ trẻ” của phong trào Silent Luxury. Phong cách sang trọng nhưng tối giản đặc trưng của họ đã trở thành một thế mạnh riêng được phát triển để vươn mình vào hàng ngũ các “tai to mặt lớn” của ngành thời trang Mỹ.

(Ảnh: The Row)

Brunello Cucinelli

Thành lập vào năm 1978, Brunello Cucinelli được mệnh danh là “ông hoàng cashmere” với những thiết kế độc đáo từ chất liệu đến cách cắt may đầy ngẫu hứng. Thương hiệu luôn đem đến các trải nghiệm thẩm mỹ “êm ái” nhất trên vải da và sợi len cashmere thượng hạng. 

(Ảnh: Denim Jeans Observer)

Bài viết mới nhất

Nóng hơn cả thời tiết là bộ bikini “coquettecore” của Lisa (BLACKPINK)

Được biết đến với gu thời trang tinh tế và phong cách cá nhân độc…

25 mins ago

BST Chanel Cruise 2024/25: Cảm hứng từ chuyến du lịch Marseille lộng gió

Bộ sưu tập Chanel Cruise 2024/25 đưa chúng ta đến với hành trình du ngoạn…

3 hours ago

Loài hoa nào mang đến sự may mắn cho 12 cung hoàng đạo trong năm 2024?

Bên cạnh màu sắc, những con số may mắn… mỗi cung hoàng đạo đều gắn…

5 hours ago

Có cần chống nắng cho tóc khi đi biển mùa Hè?

Bạn có biết, bên cạnh làn da, mái tóc cũng cần chống nắng với những…

5 hours ago

Những thương hiệu nào được sao lựa chọn nhiều nhất trên thảm đỏ Met Gala?

Với những giá trị truyền thông khủng mà Met Gala mang lại, trở thành thương…

18 hours ago

Top 10 sữa rửa mặt chất lượng với mức giá phải chăng

Bạn đang tìm kiếm một loại sữa rửa mặt vừa chất lượng vừa có giá…

19 hours ago