Thế giới thời trang

Gia nhập thế giới hàng hiệu với 8 chiếc túi “entry-level” đáng sở hữu nhất thập niên mới

Tận hưởng tinh hoa thủ công của các nhà mốt lừng danh với mức giá mềm mại tuyệt đối, bộ lọc của ELLE đã tập hợp danh sách những chiếc túi dưới $2,000 mà bạn không thể bỏ qua.

Share

Để chinh phục một chiếc túi classic vào năm 2023, bạn cần chuẩn bị cho mình trên dưới $3,000. Các huyền thoại trong làng túi xách đều mang mức giá gây choáng và liên tục cháy hàng. Tuy nhiên, trên chặng đường xây dựng đế chế của mình, những thương hiệu nổi tiếng đã làm đầy kho di sản của họ với hàng nghìn thiết kế nhắm vào nhiều tệp khách hàng khác nhau. Trong số đó ẩn chứa nhiều mẫu túi “underrated” về chất lượng nhưng được tối ưu giá thành bằng việc thay đổi chất liệu hay co gọn kích thước. 8 cái tên dưới đây đã thiết lập quỹ đạo an toàn trong vòng tuần hoàn xu hướng, để bạn dễ dàng thả mình và tận hưởng mùi hương cùng xúc cảm đầy rung động trên những mặt da thượng hạng.

Mulberry Bayswater

Được gọi tên theo một khu phố ở Tây London, Bayswater phản chiếu toàn bộ chất Anh cổ điển được mệnh danh là “the mother of all IT-Bag”. Giống như Longchamp Le Pliage ở phân khúc cao cấp hơn, chiếc túi gắn liền với tuổi đôi mươi của nhiều tín đồ. Kate Moss đã khiến Bayswater lọt vào tầm ngắm của giới mộ điệu trong nhiều khoảnh khắc thời trang đường phố. Đến khi xuất hiện trên màn ảnh cùng nhân vật Serena van der Woodsen của Gossip Girl, Bayswater dường như đã trở nên bất tử. Đánh dấu 20 năm tuổi, Mulberry vừa cách tân chiếc túi với một vài tinh chỉnh phù hợp xu thế hiện đại. Bayswater size lớn nhất sẽ ngả vào lòng bạn với hoá đơn $1,740. 

(Ảnh: @_inghwajang)

(Ảnh: @wangsubim)

Louis Vuitton Speedy

Louis Vuitton ít khi đặt tên sáng tạo của mình theo các mỹ nhân nổi tiếng nhưng thương hiệu đã đồng hành cùng họ và thế hệ hậu duệ trong suốt chiều dài lịch sử thời trang. Từ khởi đầu hào nhoáng trong tâm trí của Audrey Hepburn, Speedy dẫn đầu xu hướng ngay khi ra mắt vào năm 1930. Chiếc túi được xem là hình ảnh thu nhỏ của những tưởng tượng xa xỉ trong khoang hạng nhất, giúp phái đẹp chiến thắng thần tốc trên hành trình phong cách.

(Ảnh: @chaubui_)

(Ảnh: @emilisindlev)

Mỗi mùa qua đi, Speedy lại được làm mới với các phiên bản đột phá về hoạ tiết và màu sắc, tạo ra một nền văn hóa riêng. Trong tất cả, Monogram Canvas kinh điển sẽ sống mãi theo phồn vinh của thương hiệu nước Pháp không chỉ vì tính biểu tượng mà còn được đánh giá là một trong những canvas phai màu đẹp nhất theo thời gian. Túi size Nano ngọt ngào như một viên chocolate đang được bán khoảng $1,800.

Celine Ava

Nếu có chiếc It-Bag nào cần xuống tay ngay lập tức, đó là Ava – chiến thần doanh số của Celine vẫn đều đặn phóng mình lên một tầm giá mới. Nửa đầu năm 2023 chứng kiến sự hạ nhiệt tương đối của xu hướng túi trăng khuyết nhưng Ava lại giành được trái tim của Lisa (BLACKPINK)Kaia Gerber khiến sức nóng của nó chẳng hề thuyên giảm. Phiên bản Triomphe Canvas vững vàng trước mọi thách thức của thời gian. Đường cong gợi cảm thập niên 90 nâng đỡ cánh tay những cô gái sành điệu là minh hoạ về phong cách retro thời hiện đại. Celine Ava Triomphe Canvas đang được định giá trên website chính thức khoảng $1,800. 

(Ảnh: Celine)

(Ảnh: @savislook)

(Ảnh: @1017kk)

Prada Re-nylon Re-edition 2000

Tuy ra mắt lần đầu vào năm 1984, Prada Nylon tồn tại như một điểm nhấn của kỷ nguyên The Noughties, như một tựa đề nóng hổi trên các mặt báo, như khi nhắc về Paris Hilton và những bữa tiệc, về CD của Destiny’s Child hay Brad Pitt kết hôn với Jennifer Aniston… Túi Nylon của Prada cùng với Birkin của Hermès, Alexa của Mulberry và Baguette của Fendi là những cái tên quyền lực trong đại sảnh danh vọng của thế giới hàng hiệu.

(Ảnh: @hoskelsa)

(Ảnh: Gotham)

Với lượt tìm kiếm tăng 131%, lượt xem cho hashtag #pradanylonbag trên TikTok hơn 4,2 triệu, phiên bản mini Re-nylon Re-edition 2000 đã được vinh danh là “Túi xách của năm” trên sàn thương mại điện tử Lyst. Thiết kế đơn giản, chất liệu khiêm tốn đã lật đổ những quan niệm bảo thủ về thời trang cao cấp. Dù là Gen Z, Millennials hay xa hơn thế, chiếc túi là một trong những món đồ bị đụng hàng nhiều nhất Hollywood. Sáng tạo từ nylon tái chế của Miuccia Prada đưa giấc mơ thời trang đến gần công chúng với mức giá khoảng $1,250.

Alaïa Le Coeur

Alaïa đã đánh cắp trái tim của các tín đồ thời trang với “tác phẩm điêu khắc cầm tay” mang tên Le Cœur. Không phải lựa chọn bền vững trên khía cạnh trụ trend nhưng đây chắc chắn là một trong những mảnh ghép đặc biệt nhất trong tủ đồ của bạn. Một mối tình đầu trọn vẹn trong công cuộc mặc đẹp. Theo Lisa Park – quản lý cấp cao của nhà bán lẻ Bergdorf Goodman, Le Cœur là một cú “hit” không thể phủ nhận ngay khi “debut” vào tháng 1/2022. Với ngăn chứa đồ rộng rãi đáng kinh ngạc, để vừa iPhone cùng một vài vật dụng nhỏ, tính ứng dụng của một thiết kế tưởng chừng phù phiếm khiến chiếc túi nắm trọn tâm trí của những cô nàng khó tính.

(Ảnh: @yoyokulala)

(Ảnh: @fannyekstrand)

Burberry Soft Lola Bag

Lola lấy cảm hứng từ những cô gái mạnh mẽ hay phần tính cách cương nghị bên trong phái đẹp. Nguồn năng lượng dồi dào ấy được NTK Riccardo Tisci miêu tả bằng những ô chần bông vừa mềm mại vừa sắc sảo đồng thời gợi nhớ hoạ tiết kẻ ô kinh điển của nhà mốt Anh Quốc. Từ một buổi cà phê sáng trong chiếc quần pyjama đến khi bình minh ló dạng bên ngoài quán bar, Lola cảm ứng với nhiều phong cách và đề bài trang phục. Thay vì túi nắp gập xuất hiện mọi nơi trên Instagram, bạn có thể “bật đèn xanh” cho phiên bản Soft Lola Bag có mức giá nhẹ nhàng khoảng $1,600.

(Ảnh: @pepamack)

Acne Studio Musubi túi

Acne Studio là thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 1996 tại Stockholm (Thuỵ Điển) nhưng được đón nhận nồng nhiệt bởi giới trẻ Hàn Quốc và Nhật Bản. Chiếc túi nổi bật nhất của nhà mốt là Musubi có nút thắt đặc trưng lấy cảm hứng từ chiếc khăn quấn obi trong trang phục kimono. Hơn nửa thập kỷ kể từ khi ra mắt, Musubi tuy không được quảng bá rầm rộ nhưng đã âm thầm thao túng trái tim của nhiều tín đồ sành mặc. Vẻ đẹp độc đáo, sang trọng và khiêm tốn của chiếc túi được ví như một tác phẩm origami làm bằng da thuộc.

(Ảnh: @acnestudios)

(Ảnh: @stoy_com)

Ralph Lauren Polo ID túi

“Quiet luxury” đã trở thành từ khoá đinh của năm 2023 còn Ralph Lauren lại là đại diện của những nhà mốt có truyền thống phục vụ cho giới thượng lưu lâu đời. Tuy vậy, thương hiệu phụ Polo Ralph Lauren đề xuất tầm giá khá dễ chịu đặc biệt là chiếc túi Polo ID đang được lăng xê bởi nhiều ngôi sao Châu Á. Vẫn lấy cảm hứng trên lưng ngựa và những chuyến phiêu lưu, Polo ID thổi bùng tinh thần lãng mạn và lạc quan cho bản phối hằng ngày. Bạn sẽ tìm thấy những điểm nhấn gợi mở bản năng chinh phục qua quai đeo tựa dây cương hoặc đường khâu kiểu Bombay, chất liệu da cao cấp có nguồn gốc từ Ý và bảng màu mang phong cách du mục.

(Ảnh: @lafilledhiver_)

(Ảnh: @minn.__.ju)

Bài viết mới nhất

Top 9 sản phẩm “cấp cứu” làn da cháy nắng hiệu quả

Tiếp xúc lâu với ánh nắng khiến da bạn bị tổn thương - làm thế…

2 hours ago

11 phẩm chất quan trọng ở người bạn đời mà phụ nữ luôn tìm kiếm

Làm thế nào để chinh phục trái tim phụ nữ? Trên thực tế, có khá…

3 hours ago

Dàn sao châu Á hội ngộ tại Met Gala 2024: Ai nổi bật giữa “khu vườn thời gian”?

Từ Jennie (BLACKPINK) xuất hiện trong trang phục Alaïa xanh lam đến khu vườn Loewe…

4 hours ago

Khu vườn Met Gala 2024 nở rộ như một lời tri ân đến NTK John Galliano

Khu vườn chính thức mở cửa. Ai sẽ là người nắm giữ danh hiệu “Best…

7 hours ago

Obagi và hoạt chất “vàng” trong chu trình chống lão hóa

Lão hóa là quá trình tự nhiên và không thể tránh khỏi. Để làm chậm…

7 hours ago

5 đặc điểm thường thấy ở những người phụ nữ hạnh phúc

Tựa như một bức tranh được tô vẽ bởi muôn vàn màu sắc, định nghĩa…

8 hours ago