Tin thời trang

Gucci “bắt tay” Beyoncé mang nước sạch cho phụ nữ và trẻ em châu Phi

Chiến dịch toàn cầu Chime for Change của thương hiệu Gucci hợp tác cùng Beyoncé mang nguồn nước sạch và an toàn đến hàng trăm nghìn phụ nữ và trẻ em ở châu Phi.

Share

Nhân dịp Ngày Nước thế giới (22/3), chiến dịch toàn cầu vì bình đẳng giới Chime for Change của thương hiệu Gucci hợp tác cùng Beyoncé và UNICEF USA mang nước sạch, an toàn cho trẻ em Burundi, nơi được gọi là Trái tim của châu Phi (Heart of Africa).

Thông qua quỹ từ thiện BeyGOOD, Beyoncé đã đề ra sáng kiến ​Beyood4BurundiI thực hiện trong nhiều năm, bắt đầu từ 2017, với mong muốn hỗ trợ các chương trình cải thiện nguồn nước ở các khu vực khó tiếp cận nhất của quốc gia Đông Phi. Ở đây, gần một nửa dân số không được sử dụng nước an toàn.

(Ảnh: ELLE UK)

35 giếng nước đầu tiên hiện đã được hoàn thành. Bên cạnh đó, cam kết 1 triệu đô la Mỹ với tư cách đối tác sáng lập của thương hiệu Gucci sẽ giúp hỗ trợ xây dựng thêm 80 giếng, cung cấp nước sạch, an toàn cho hơn 120.000 phụ nữ, trẻ em gái. Mục tiêu đến năm 2020, con số này sẽ tăng đến 366.000.

Chương trình nằm trong ba trụ cột của chiến dịch Chime for Change gồm Giáo dục, Sức khỏe và Công lý, được Gucci sáng lập từ năm 2013 với mục tiêu giúp đỡ phụ nữ trên khắp thế giới. Nhà mốt đã hợp tác với UNICEF từ năm 2005, quyên góp được hơn 21 triệu đô la Mỹ và tiếp cận hơn 7,5 triệu trẻ em ở châu Phi cận Sahara và châu Á thông qua các chương trình của UNICEF.

(Ảnh: Shaquana Golding)

Trong một tuyên bố, chủ tịch và giám đốc điều hành của thương hiệu Gucci, Marco Bizzarri cho biết: “Gucci và Chime for Change tự hào được hợp tác với Beyoncé và UNICEF, giúp thay đổi cuộc sống của hàng trăm nghìn phụ nữ ở Burundi. Thông qua cam kết của chúng tôi với Beyood4Burundi, chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của Chime for Change để hỗ trợ giáo dục, sức khỏe và cuộc sống bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu”.

(Ảnh: UNICEF)

Kể từ khi thương hiệu Gucci đồng sáng lập Chime for Change với Salma Hayek Pinault và Beyoncé năm 2013, hai tổ chức đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều dự án. Hợp tác với Tạp chí Hearst, Facebook, Quỹ Kering và Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức này đã tài trợ cho 425 dự án phi lợi nhuận ở 89 quốc gia trong suốt 6 năm.

Cuối tháng 1 năm nay, cũng trong khuôn khổ Chime for Change, Gucci công bố chiến dịch mới về bình đẳng giới với tên gọi The Future is Fluid. Hợp tác với nghệ sĩ người Ý MP5, Gucci tạo ra hình vẽ với ý nghĩa xóa bỏ lằn ranh về giới. Tất cả tác phẩm sẽ được trưng bày tại Artwalls của Gucci ở London, Hồng Kông, New York, Milan và Đài Loan.

(Ảnh: Hypebeast)

Giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele chia sẻ: “Mọi người đều bình đẳng. Tất cả chúng ta có quyền sử dụng tiếng nói để ủng hộ những gì mình tin tưởng. Khi chúng ta, những người đến từ nhiều qua các thế hệ và cộng đồng, hợp sức lại sẽ tạo ra sự thay đổi. Các thế hệ trẻ ngày nay không ngại đương đầu với sợ hãi, điều này cho phép tôi hy vọng một tương lai tự do và bình đẳng”.

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Zara bất ngờ đổi logo, thương hiệu Gucci phát động phong trào bình đẳng giới

Điểm tin thời trang: Gucci, Burberry tung chiến dịch mừng Tết Kỷ Hợi, Calvin Klein đóng cửa hàng tại New York

Bài viết mới nhất

Sao Hàn đang “bắt trend” tất cao cổ như thế nào?

Từ nét đáng yêu, tinh nghịch khi kết hợp cùng váy ngắn, đến sự gợi…

10 hours ago

Thói quen uống cà phê tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Không chỉ là “nghi thức” khởi đầu ngày mới, thói quen uống cà phê còn…

18 hours ago

Công dụng tuyệt vời của nước gạo trong việc nuôi dưỡng mái tóc

Bên cạnh công dụng dưỡng trắng da, nước vo gạo còn được biết đến như…

18 hours ago

Những mối tình tay ba đáng chú ý trong các bộ phim lãng mạn nổi tiếng suốt hàng thập kỷ

Trong rất nhiều tác phẩm lãng mạn, “tình tay ba” là một “gia vị” thú…

2 days ago

37 bộ phim Hàn tình cảm lãng mạn đáng xem nhất 2024

Trong năm 2024, các nhà sản xuất phim Hàn sẽ tiếp tục chiêu đãi khán…

2 days ago

“Pop of blue” – Thời khắc xu hướng chinh phục thế giới phụ kiện màu xanh dương

Màu xanh dương từng bước “xâm nhập” vào tủ đồ phụ kiện yêu thích mùa…

2 days ago