Tin thời trang

NTK giày huyền thoại Sergio Rossi qua đời vì COVID-19

Sergio Rossi - Nhà sáng lập một trong những thương hiệu giày xa xỉ nhất nước Ý ra đi ở tuổi 84.

Share

Cách đây vài giờ, các cổng thông tin thời trang thế giới bất ngờ đưa tin NTK Sergio Rossi đã qua đời vì COVID-19. Trước đó, ông đã được đưa đi điều trị ở bệnh viện vài ngày nhưng không qua khỏi. Ông là người đã xây dựng nên thương hiệu giày cao cấp cùng tên và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ NTK trẻ sau này, bao gồm cả con trai Gianvito Rossi với thương hiệu giày riêng khá thành công ở thời điểm hiện tại.

Nhà thiết kế sinh ra tại San Mauro Pascoli, một trong những vùng nổi tiếng về giày ở Ý. Được truyền kinh nghiệm từ chính cha của mình, Rossi bắt đầu sản xuất giày vào những năm 50 và ra mắt thương hiệu mang tên mình vào năm 1968. Trong quá trình phát triển thương hiệu, ông đã làm việc với nhiều nhà mốt như Versace, Dolce & Gabbana và Azzedine Alaïa.

Rossi là “cha đẻ” của nhiều phong cách giày đột phá như sandals Opanca với thiết kế đế cong. “Sergio Rossi là một bậc thầy. Thật vinh dự cho tôi khi được gặp gỡ ông ấy. Ông là người nguồn động viên tinh thần dẫn dắt chúng tôi từ trươc đến nay và mãi về sau”, Giám đốc điều hành thương hiệu, ông Riccardo Sciutto phát biểu vào sáng nay.

Ảnh: Sergio Rossi

Sciutto cũng tiết lộ, Rossi “yêu thương phụ nữ và có thể nắm bắt được cá tính của họ theo cách rất độc đáo”. Rossi sẽ không bao giờ cảm thấy hài lòng nếu thiết kế của ông không đạt đến độ hoàn mỹ. Đối với ông, giày không chỉ là một món phụ kiện đơn thuần, nó là “thước đo” kéo dài đôi chân của người phụ nữ, giúp nàng quyến rũ và cuốn hút hơn.

Thiết kế giày của Sergio Rossi, từ đơn giản đến cầu kỳ, đều nâng niu đôi gót hồng cho phái đẹp, tạo cảm giác sang trọng và riêng biệt. (Ảnh: Sergio Rossi)

(Ảnh: Sergio Ross)

Mỗi thiết kế là niềm đam mê, tâm huyết và cả tình yêu dành cho thời trang, cho giày và cho phụ nữ của huyền thoại chế tác giày thủ công. (Ảnh: Sergio Rossi)

Gianvito Rossi từng có khoảng thời gian dài làm việc cùng bố cho đến khi thương hiệu được bán cho Tập đoàn Gucci (hiện nay là Tập đoàn Kering) năm 1999. Sau đó, Gianvito thành lập thương hiệu giày riêng vào năm 2007.

Năm 2015, Kering bán Sergio Rossi cho nhà đầu tư châu Âu Invenstindustrial. Thương hiệu của Rossie được tái khởi động một năm sau đó. Các BST sau này vẫn lưu giữ vẹn nguyên dấu ấn của nhà sáng lập. “Nhiệm vụ chính là mang lại đúng DNA thương hiệu, sản phẩm phù hợp và tinh thần cốt lõi cho những người phụ nữ của nhà thiết kế. Di sản là điều tối quan trọng”, Giám đốc điều hành Riccardo Sciutto kết luận.

Bài viết mới nhất

Thói quen uống cà phê tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Không chỉ là “nghi thức” khởi đầu ngày mới, thói quen uống cà phê còn…

3 hours ago

Công dụng tuyệt vời của nước gạo trong việc nuôi dưỡng mái tóc

Bên cạnh công dụng dưỡng trắng da, nước vo gạo còn được biết đến như…

3 hours ago

Những mối tình tay ba đáng chú ý trong các bộ phim lãng mạn nổi tiếng suốt hàng thập kỷ

Trong rất nhiều tác phẩm lãng mạn, “tình tay ba” là một “gia vị” thú…

21 hours ago

37 bộ phim Hàn tình cảm lãng mạn đáng xem nhất 2024

Trong năm 2024, các nhà sản xuất phim Hàn sẽ tiếp tục chiêu đãi khán…

1 day ago

“Pop of blue” – Thời khắc xu hướng chinh phục thế giới phụ kiện màu xanh dương

Màu xanh dương từng bước “xâm nhập” vào tủ đồ phụ kiện yêu thích mùa…

1 day ago

Hiểu tường tận về cách giảm cân theo chế độ ăn 16/8

Với một số người, chế độ ăn 16/8 (nhịn ăn gián đoạn) có thể xem…

1 day ago