Tin thời trang

Điểm tin thời trang: Chanel sẽ tăng giá bán ba mẫu túi xách kinh điển, Burberry và H&M ký cam kết giảm rác thải nhựa

Điểm tin thời trang tiếp tục với những tin tức cập nhật nhất từ các thương hiệu nổi tiếng.

Share

Thông tin về việc tăng giá bán lẻ của Chanel, cam kết giảm rác thải nhựa của Burberry, H&M… và sự ra mắt chiến dịch quảng cáo mới của Kim Jones tại nhà Dior Homme là những tin thời trang đáng chú ý nhất những ngày qua.

Chanel sẽ tăng giá bán ba thiết kế túi kinh điển?

Thương hiệu thời trang Pháp sẽ tăng 6% giá bán ba kiểu túi xách cổ điển: Timeless Classic, Chanel Boy và 2.55, có hiệu lực từ ngày 1/11/2018 trên quy mô toàn cầu. Điều này ước tính thu về 288,25 đô la Mỹ cho các sản phẩm (chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc) theo Fashion News Daily Trung Quốc.

(Ảnh: Fashion News Daily)

Trong một email gửi tới khách hàng ngày 17/19, công ty nói rằng việc tăng giá bán là kết quả không thể tránh khỏi của lạm phát, sự gia tăng chi phí sản xuất và giá vật liệu. Trái lại, đây là tin đáng mừng cho những ai đã sở hữu những mẫu túi kinh điển này – các thiết kế được đánh giá có giá trị đầu tư cao.

Chanel có thể sẽ tăng giá ba thiết kế túi xách kinh điển. (Ảnh: Mr.Bags)

Jingdaily đã liên hệ với Chanel để xác nhận nhưng chưa nhận được phản hồi kể từ khi Fashion News Daily công bố email trên. Đây sẽ là lần thứ ba Chanel tăng giá bán kể từ tháng 5 năm nay, lần thứ 2 là vào tháng 7. “Việc các nhãn hàng xa xỉ tăng giá 2 lần mỗi năm là điều bình thường và được xem là cách để duy trì giá trị thương hiệu”, Zhou Ting, Trưởng nhóm nghiên cứu của Viện nghiên cứu các mặt hàng cao cấp Yaok, chia sẻ.

“Mặc dù Chanel đã xây dựng nền tảng bán hàng trực tuyến trên toàn cầu, vẫn có một khoảng cách về giá bán giữa thị trường trong và ngoài nước trong 3 năm qua”, Ting cho biết thêm. Nhìn lại lịch sử thương hiệu, Chanel đã dẫn đầu việc thay đổi giá bán kể từ năm 2015, khi lần đầu công bố một chiến lược “hài hòa” nhằm thu hẹp khoảng cách giữa giá bán trong nước và thị trường nước ngoài, đồng thời ngăn cản các cửa hàng bán hàng xách tay thu được lợi ích từ sự chênh lệch này.

(Ảnh: purseblog)

Burberry và H&M ký cam kết giảm tác động của khủng hoảng rác thải nhựa

Ngày 29/10, các thương hiệu và công ty thời trang bao gồm Burberry, H&M, L’Oreal, Inditex, Selfridges, Stella McCartney, Target và Unilever đã tuyên bố “loại bỏ chất thải nhựa và ô nhiễm tại nguồn” bằng cách ký kết Cam kết Kinh tế mới về nhựa (New Plastics Economy Global Commitment). Được tạo ra bởi Quỹ Ellen MacArthur hợp tác với UN Environment, cam kết cũng được ký kết bởi chính phủ Chile, Anh và một loạt các tổ chức phi lợi nhuận.

“Chất thải nhựa là một trong những mối quan tâm về môi trường cấp bách nhất trong thời đại chúng ta”, CEO Marco Gobbetti của Burberry phát biểu trong một thông cáo báo chí.

Burberry, H&M và nhiều thương hiệu khác ký cam kết giảm rác thải nhựa. (Ảnh: Lilia Gjerstad)

Cam kết tìm cách giải quyết ô nhiễm nhựa có ba mục tiêu cụ thể. Đầu tiên, loại bỏ bao bì nhựa thừa và không sử dụng nhựa một lần. Thứ hai, khuyến khích sự đổi mới với hy vọng tất cả các loại nhựa có thể tái chế, phân hủy hoặc tái sử dụng vào năm 2025. Cuối cùng, tái sử dụng hoặc tái chế nhựa thành các sản phẩm mới trước khi chúng bị vứt đi.

Đối với các thương hiệu ký cam kết, họ cần xuất bản tiến trình hàng năm, đồng thời cam kết sử dụng tương ứng 20% tổng số bao bì được sản xuất trên toàn cầu. Sáng kiến ​​này được hy vọng sẽ tạo ra tác động đáng kể.

Chiến dịch quảng bá đầu tiên của Kim Jones tại nhà Dior Homme

Sau khi để lại dấu ấn với bộ sưu tập nam đầu tay vào tháng 6, Giám đốc nghệ thuật Kim Jones quyết định đưa các tác phẩm điêu khắc, hình ảnh đại diện cho nhà sáng lập Christian Dior, vào chiến dịch quảng cáo đầu tiên tại nhà mốt Pháp.

Được chụp bởi Steven Meisel, bộ sưu tập đa dạng từ những bộ trang phục thoải mái đến đồ thể thao cao cấp. Trong đó, các thiết kế giản dị in họa tiết chú ong được thiết kế bởi Kaws, tên thật là Brian Donnelly, sẽ được bán ở cửa hàng vào tháng 12 tới để quan sát thị hiếu khách hàng cho bộ sưu tập mùa Xuân.

Những người mẫu tham gia chiến dịch gồm Valentin Caron, Romaine Dixon, Malick Bodian và Lukas G. Trong đó, Hoàng tử Nikolai của Đan Mạch là gương mặt đáng chú ý trong bộ suit xanh trắng với tay áo kẻ sọc. (Ảnh: Steven Melsel)

“Tôi muốn chiến dịch quảng cáo mang theo tinh thần của những chàng trai mùa Hè và vẻ đẹp đặc trưng của Dior. Tôi luôn muốn hợp tác cùng Kaws. Tôi nghĩ các thiết kế của anh ấy rất sang trọng và truyền thông điệp ý nghĩa đến nhiều người”, Kim Jones cho biết.

Một phần của bộ sưu tập sẽ được bán vào tháng 12 tới. (Ảnh: Steven Melsel)

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Những sự kiện đáng chú ý nhất trong làng mốt thế giới tuần qua

Điểm tin thời trang: Kendall Jenner và Gigi Hadid quay lại buổi trình diễn Victoria’s Secret 2018?

Điểm tin thời trang: Behati Prinsloo trở lại sàn diễn Victoria’s Secret, Karlie Kloss làm người dẫn chương trình “Project Runway”

Điểm tin thời trang: Hedi Slimane phản ứng trước chỉ trích về BST cho Celine, Lacoste có nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên

Bài viết mới nhất

Sao Hàn đang “bắt trend” tất cao cổ như thế nào?

Từ nét đáng yêu, tinh nghịch khi kết hợp cùng váy ngắn, đến sự gợi…

12 hours ago

Thói quen uống cà phê tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Không chỉ là “nghi thức” khởi đầu ngày mới, thói quen uống cà phê còn…

20 hours ago

Công dụng tuyệt vời của nước gạo trong việc nuôi dưỡng mái tóc

Bên cạnh công dụng dưỡng trắng da, nước vo gạo còn được biết đến như…

20 hours ago

Những mối tình tay ba đáng chú ý trong các bộ phim lãng mạn nổi tiếng suốt hàng thập kỷ

Trong rất nhiều tác phẩm lãng mạn, “tình tay ba” là một “gia vị” thú…

2 days ago

37 bộ phim Hàn tình cảm lãng mạn đáng xem nhất 2024

Trong năm 2024, các nhà sản xuất phim Hàn sẽ tiếp tục chiêu đãi khán…

2 days ago

“Pop of blue” – Thời khắc xu hướng chinh phục thế giới phụ kiện màu xanh dương

Màu xanh dương từng bước “xâm nhập” vào tủ đồ phụ kiện yêu thích mùa…

2 days ago