Cải thiện thân hình “skinny fat” với chế độ sinh hoạt lành mạnh

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 13/07/2021 11:33:21

Nếu bạn sở hữu thân hình “cò hương” nhưng lại tích tụ mỡ khá nhiều ở bụng và bắp tay, rất có thể bạn thuộc dáng người “skinny fat”. Đây là một trong những tạng người cực kỳ phổ biến tuy nhiên lại tiềm tàng một số vấn đề sức khỏe đáng lo ngại!

Những người thuộc tạng người “skinny fat” thường có số cân nặng tiêu chuẩn nhưng tỉ lệ cơ và mỡ lại không đồng đều: vùng bụng, đùi hay ngực thường nhiều mỡ và bắp tay, chân khá lỏng lẻo. Dáng người “skinny fat” tưởng chừng như không có mối lo nào đến sức khỏe, tuy nhiên nếu bạn không cải thiện thì sẽ dễ dàng dẫn đến các vấn đề về cao huyết áp, bệnh tim mạch hay tiểu đường…

Cải thiện tạng người "skinny fat" hiệu quả

Chế độ sinh hoạt lành mạnh giúp cải thiện tình trạng “skinny fat” hiệu quả. Ảnh: Pexels.

Chế độ ăn kiêng giúp cải thiện tình trạng skinny fat

Nguyên nhân dẫn đến “skinny fat” thông thường do chế độ ăn uống hằng ngày không lành mạnh. Có thể bạn là người ăn khá ít và đôi khi nhịn ăn. Nhưng những thực phẩm bạn ăn lại không lành mạnh. Từ đó dẫn đến việc bạn trông thì gầy gò nhưng lượng mỡ lại tích khá nhiều trong cơ thể.

Để cải thiện tình trạng này, bạn cần thay đổi chế độ ăn của mình khoa học hơn. Bạn cần tập trung vào việc bổ sung lượng carbonhydrate từ hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ. Thêm vào đó, bạn hãy bổ sung nhiều protein cần thiết trong mỗi bữa ăn nhằm giữ cơ và xây dựng cơ.

Chế độ ăn lành mạnh giúp cải thiện tình trạng "skinny fat"

Chế độ ăn uống khoa học là mấu chốt giúp giảm tình trạng “skinny fat”. Ảnh: Pexels.

Việc giảm thiểu đồ uống có lượng đường có hại từ các loại nước ngọt có gas, bia, rượu… cũng vô cùng quan trọng. Không những thế, bạn cần hạn chế tối đa việc ăn các thực phẩm chiên dầu, chế biến sẵn. Nhìn chung, việc cân bằng chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các chất chính là mấu chốt giúp cải thiệt tình trạng “skinny fat”.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng từ các bước cơ bản
Chế độ dinh dưỡng không chỉ giúp bạn có thân hình như mong ước mà hơn thế đó là vì một sức khỏe tốt và nên được duy trì. Vậy phải bắt đầu từ đâu...

Eat Clean 

Một trong những chế độ ăn được nhiều người khuyến khích cho tạng người “skinny fat” là ăn Eat Clean. Đây là chế độ ăn tránh những đồ ăn đóng gói sẵn, giữ thực phẩm ở gần hình thức nguyên thủy nhất. Những bữa ăn Eat Clean thường khá thanh đạm và nhạt nhằm cân bằng lượng đường và muối nạp vào cơ thể. Eat Clean là một chế độ lành mạnh và giảm mỡ hiệu quả, khoa học. 

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do Hana Giang Anh (Hana G) (@hanagianganh) chia sẻ

Eat Clean hiệu quả tưởng dễ mà không dễ
Chế độ ăn Eat Clean đã giúp nhiều người có được sự thay đổi tích cực về sức khỏe. Dù vậy, Eat Clean hiệu quả lại không hề đơn giản.

Keto

Có thể nói phương pháp Keto là chế độ đốt mỡ hiệu quả nhất. Cụ thể hơn, phương pháp Keto hoạt động theo nguyên lý giảm tối thiểu lượng carbonhydrate (đường). Thay vào đó, cơ thể bạn sẽ phân hủy mô mỡ làm nguồn năng lượng sinh hoạt hằng ngày thay cho đường. Điều này có nghĩa là dù bạn làm gì thì cơ thể bạn cũng đốt mỡ liên tục và rất có lợi cho nàng “skinny fat” cần giảm mỡ nhanh chóng. Khi áp dụng chế độ ăn này, bạn cần nạp nhiều protein và chất béo cho cơ thể như thịt, trứng, bơ, hạt, rau,… Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế việc ăn các thực phẩm chứa nhiều carbonhydrate. Tuy nhiên, chế độ ăn Keto chỉ nên là một phương pháp ngắn hạn bởi chế độ này sẽ làm tăng nhẹ mức mỡ cholesterol trong máu. 

 Chế độ ăn Keto cải thiện tình trạng Skinny Fat

Keto là chế độ ăn low-carb giúp đốt mỡ hiệu quả cho nàng “skinny fat”. Ảnh: Pexels.

Lợi ích từ chế độ ăn kiêng Keto phiên bản 2.0 so với Keto truyền thống
Bạn đã cập nhật thông tin cần biết về phiên bản Keto 2.0 chưa?

Chế độ tập luyện dành riêng cho tạng người skinny fat

Bên cạnh việc duy trì một chế độ ăn uống hợp lí, bạn cũng cần phải tập luyện thường xuyên. Có thể do đặc thù công việc mà bạn không thể nào duy trì việc tập thể dục, tuy nhiên đây là một yếu tố quyết định trong việc cải thiện tình trạng “skinny fat”. Bởi vì luyện tập có thể giúp bạn giảm mỡ và tăng lượng cơ. Từ đó bạn sẽ có một vóc dáng cân đối và săn chắc đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng cần tập luyện sao cho mức cân nặng luôn được duy trì ở mức tiêu chuẩn. 

Đối với vóc dáng skinny fat, bạn cần hạn chế tập trung vào các bài tập cardio. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc tập các bài tạ để xây dựng cơ. Bạn cần phải duy trì luyện tập mỗi ngày và tăng dần cường độ các bài tập để kết quả có được khả quan nhất. Để cơ bắp được phát triển tốt nhất, bạn hãy lưu ý nạp nhiều protein sau buổi tập.

Bạn có thể chia mỗi ngày một bài tập riêng để cải thiện các phần trên cơ thể. Nếu tập cardio, bạn nên tập trong 15-20 phút. Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa kỳ khuyến nghị:

“Chúng ta cần tập luyện ít nhất 150-300 phút ở mức độ vừa phải mỗi tuần. Việc tập luyện sẽ giúp rèn luyện sức bền và tăng khối lượng cơ bắp.”

Tập luyện hỗ trợ cải thiện tạng người "skinny fat"

Tập luyện thường xuyên giúp bạn hạn chế được tạng người “skinny fat”. Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Bửu Nghi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
Bài viết liên quan

Xu hướng & Cảm hứng