Thiên nhiên dạy con người cách hấp thụ năng lượng như thế nào?

Đăng ngày:

Bạn có bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ học hỏi những “bí quyết sống” từ thiên nhiên xung quanh mình? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra rằng con người luôn cần sự trợ giúp đắc lực từ thiên nhiên.

Gần đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng thực vật có thể hấp thụ năng lượng từ chính các loại thực vật xung quanh. Theo đó, toàn bộ thế giới khoa học có thể bị đảo ngược. Bởi vì, nghiên cứu này sẽ cung cấp bằng chứng cho thấy con người có thể hấp thụ năng lượng từ người khác theo cách tương tự.

Nhóm nghiên cứu được tiến hành bởi tiến sĩ Olaf Kruse. Lần đầu tiên trong lịch sử nghiên cứu, họ phát hiện ra tảo xanh Chlamydomonas reinhardtii không chỉ có thể tham gia vào quá trình quang hợp mà còn có thể tạo ra một dạng năng lượng thay thế. Năng lượng này có từ nhiều loại cây khác nằm xung quanh Chlamydomonas reinhardtii. Nghiên cứu ngay lập tức được công bố trên tạp chí Nature Communications.

elle việt nam hấp thụ năng lượng 1a

Ảnh: Unsplash

Để phát triển, con người cần hấp thụ năng lượng thiết yếu như lượng calo từ thực phẩm, khoáng chất từ ​​nước, oxy và ánh sáng mặt trời từ môi trường xung quanh. Ngược lại, cây xanh cũng cần ánh sáng mặt trời, thực phẩm và nước, cùng với carbon dioxide.

Để tiến hành nghiên cứu của mình, Kruse và nhóm nghiên cứu của ông đã trồng các loài tảo xanh nhỏ. Sau khi quan sát, họ thấy rằng khi không thể hấp thu năng lượng cần thiết, tảo bắt đầu hút năng lượng từ những cây đơn bào nằm xung quanh nó. Tảo xanh thực hiện hoạt động này bằng cách tạo ra các enzym tiêu hóa cellulose từ các cây khác để phát triển.

elle việt nam hấp thụ năng lượng 1b

Ảnh: Pexels.com

Tiến sĩ Kruse chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên hành vi này được xác nhận trong một sinh vật thực vật. Tảo có thể tiêu hóa cellulose, điều này mâu thuẫn với mọi thông tin trong sách giáo khoa trước đó. Đến một mức độ nhất định, những gì chúng ta thấy là thực vật ăn chính thực vật”.

Theo đó, ông so sánh với hành vi của con người: “Đây chính là lý do tại sao một số người cảm thấy không thoải mái trong việc thiết lập nhóm cụ thể, nơi có sự kết hợp giữa nhiều năng lượng và cảm xúc”.

Khi nói về việc phát hiện này sẽ tác động như thế nào đến các nghiên cứu khoa học về con người, Badar Lee giải thích: “Khi các nghiên cứu năng lượng trở nên tiến bộ hơn trong những năm tới, chúng ta cuối cùng sẽ thấy điều này dịch chuyển sang con người. Cơ thể con người rất giống cây trồng, nó hấp thụ năng lượng cần thiết để nuôi dưỡng trạng thái cảm xúc. Điều này về cơ bản có thể tiếp thêm sinh lực cho tế bào hoặc làm tăng cortisol và dị hóa tế bào, tùy thuộc vào việc kích thích tình cảm”.

elle việt nam hấp thụ năng lượng 3

Ảnh: Unsplash.com

Hơn nữa, Badar Lee cũng tin rằng đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu khám phá lĩnh vực năng lượng sinh học.

“Con người có thể hấp thụ năng lượng và chữa lành mọi bệnh tật từ chính con người, động vật hoặc bất kỳ thành phần nào của thiên nhiên. Đó là lý do tại sao thiên nhiên thường có tác dụng nâng cao và tiếp thêm sinh lực cho con người”, cô kết luận.

Vậy chúng ta nên hấp thụ năng lượng bằng cách nào?

Bắt đầu tiếp xúc với đất

Khi bạn cảm thấy hoàn toàn kiệt sức, hãy đi bộ ra bên ngoài với một đôi chân trần hoặc đơn giản là ngồi trên mặt đất. Bằng một cách nào đó, Trái đất có khả năng cân bằng năng lượng của chúng ta. Hành động này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc hấp thụ năng lượng cũng như giải tỏa căng thẳng.

elle việt nam hấp thụ năng lượng

Ảnh: Unsplash.com

Làm sạch cơ thể

Hãy tắm trong muối biển hoặc sử dụng một cây xô thơm (cây đơn sâm) để làm sạch cơ thể khi bạn cảm thấy mệt mỏi hay thiếu sức sống. Bạn có thể nghĩ đây là một việc làm kỳ quặc hoặc vô nghĩa cho việc hấp thụ năng lượng nhưng đây thực chất là một hành động được các nhà nghiên cứu khuyên làm. Nếu muốn xác nhận tính xác thực hãy thử nó và chờ đợi kết quả.

elle việt nam hấp thụ năng lượng 1

Ảnh: Unsplash.com

Tránh xa tiêu cực

Một trong những việc làm giúp hấp thụ năng lượng tốt cho bạn là tránh xa những gì liên quan đến tiêu cực. Đó có thể là những người có suy nghĩ tiêu cực, những việc làm tiêu cực hay những bộ phim khiến cảm xúc bạn trở nên tiêu cực… Hành động không tiếp xúc với những vấn đề tiêu cực giúp bạn phần nào giảm bớt căng thẳng cũng như mệt mỏi.

Nếu bạn không thể tránh một cách tối đa, hãy biết vận dụng các phương pháp như tiếp xúc với đất hay làm sạch cơ thể. Những việc làm này sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho bạn.

Xem thêm:

Lí do vì sao đi bộ sau bữa ăn là điều tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

“Bánh xe hạnh phúc” và 8 yếu tố cần thiết cho sức khỏe tinh thần của bạn

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: awarenessact.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more