7 cách thế giới nội tâm truyền gửi thông điệp đến bạn

Đăng ngày:

Mọi hiện tượng diễn ra trong cuộc sống đều có ý nghĩa nhất định. Một trong số đó có thể là thông điệp tâm hồn muốn nhắn nhủ. Đã bao giờ bạn tò mò về cách bản ngã bên trong vẫn hay thì thầm với chính mình?

Con người giao tiếp với nhau thông qua 2 hệ thống tín hiệu là tiếng nói và chữ viết. Khác với bên ngoài, thế giới nội tâm giao tiếp với chúng ta bằng những biểu tượng, linh cảm, sự xuất hiện kì bí của các đồ vật. Nhờ những phương tiện này, ta biết được những điều thật sự cần thiết cho chính mình nhờ vào những thông điệp từ bản ngã. Không những vậy, khi tâm và thân tìm được tiếng nói chung, đời sống của bạn sẽ trở nên ý nghĩa bởi những chỉ dẫn từ chính tâm hồn bạn.

Giấc mơ

Theo các nhà tâm lý học phương Tây, giấc mơ phản ánh những ham muốn thầm kín của con người với thế giới hiện tại. Tuy nhiên, ở những nền văn minh cổ đại như Hy Lạp, Ai Cập, giấc mơ ẩn chứa những thông điệp từ thế giới nội tâm, các lực lượng siêu nhiên. Nhiều nền văn hóa dân gian xem giấc mơ như là cánh cổng kết nối thực tại với thế giới mà con người thường không nhìn thấy.

Cách tâm hồn gửi thông điệp 1

Ảnh: Unsplash

Ngày nay, các chuyên gia tin rằng giấc mơ có khả năng tiết lộ sự thật về cuộc đời cũng như vận mệnh trong tương lai của mỗi người. Giấc mơ như một công cụ đưa bạn đến một vùng đất mới – nơi chứa đứng những cảm xúc, khát vọng thuần khiết nhất trong tâm hồn. Đồng thời, đó là cách bản ngã gửi gắm ước muốn của nó đến bạn. Mỗi biểu tượng, hình ảnh xuất hiện trong giấc mơ đều đi kèm với một thông điệp nào đó. Tuy nhiên, mang ý nghĩa như thế nào là tùy thuộc vào đặc điểm tính cách của mỗi người, chẳng hạn giấc mơ thấy rắn có thể là dấu hiệu tích cực với người này và cũng có thể là điềm xấu với người khác.

Giấc mơ sáng suốt

Cách tâm hồn gửi thông điệp 2

Ảnh: Unsplash

Giấc mơ sáng suốt là hiện tượng bạn bắt đầu nảy sinh ý thức về giấc mơ của mình khi đang ngủ. Trên thực tế, không phải ai cũng đủ may mắn được nhận tấm vé “du hành tâm trí”. Nếu thường xuyên có thói quen mơ như vậy, hãy trân trọng và xem nó như một món quà. Biết mình đang mơ không chỉ là thông điệp tinh thần, nó còn là cơ hội để bạn khám phá những góc khuất trong tiềm thức, giải đáp những nghi vấn và tìm ra hướng đi tốt nhất cho bản thân.

Sự trùng lặp của các con số

Cách tâm hồn gửi thông điệp 3

Ảnh: Rawpixel

Không ít thì nhiều, có lẽ ai cũng từng thấy sự xuất hiện các cặp số như “10:10”, “12:12” trên đồng hồ điện tử, màn hình điện thoại. Nhiều người cho rằng đó đơn thuần chỉ là sự ngẫu nhiên và gọi những thông điệp đi kèm là sự huyễn hoặc của tâm trí. Để phân tích, tìm hiểu một vấn đề, bạn chỉ cần vận dụng khả năng của não trái nhưng để thấu bản thân mình bạn phải cần nhiều hơn những trải nghiệm. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy các con số đôi, hình ảnh trùng lắp, đó chính là tín hiệu mà tâm hồn gửi đến bạn. Vậy nên hãy nghĩ thử xem, thông điệp đằng sau chúng là gì?

Thông điệp từ những con vật

Cách tâm hồn gửi thông điệp 4

Ảnh: Unsplash

Mỗi ngày, khi chạy xe trên đường hay tham gia bất kì hoạt động nào, xung quanh chúng ta luôn có sự tồn tại của những con vật. Nếu để ý kĩ, bạn sẽ nhận ra sự hiện diện của chúng đều gắn liền với một điềm báo, nguồn năng lượng hay tín hiệu mà bản nguyên bên trong đang muốn giao tiếp với bạn. Dù đặc tính con vật là có giới hạn, thông điệp bạn nhận được từ các con vật phụ thuộc vào đặc điểm tâm lý mỗi người.

Nếu muốn giải mã các tín hiệu trên, hãy quan sát thật kĩ sự xuất hiện của các con vật. Mỗi cử chỉ, dáng vẻ di chuyển của chúng là hiện thân cho những điều tâm hồn muốn nói. Chẳng hạn, con quạ đại diện cho sự ồn ào và kích động. Nếu thường xuyên nhìn thấy chúng, điều đó chứng tỏ bạn đã kìm nén cảm xúc quá lâu, bản ngã sâu xa muốn bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm giác của mình.

Những sự việc xảy đến bất ngờ và đồng bộ

Bạn đã bao giờ chứng kiến một chuỗi sự kiện xảy ra một cách khác thường? Sự ngẫu nhiên ấy được gọi là hiện tượng đồng bộ. Thật vậy, đồng bộ là tập hợp nhiều khoảnh khắc diễn ra một cách trùng hợp có ý nghĩa. Đây cũng là một trong những cách tâm hồn gửi thông điệp cho bạn. Nếu thường xuyên trải qua hiện tượng này, bạn đang đến gần hơn với cái tôi của chính mình bởi có vẻ như, mọi thứ đang đến một cách dễ dàng. Thậm chí, bạn sẽ có cảm giác mình đang được che chở và sở hữu nguồn năng lượng tích cực chưa từng thấy. Lý giải hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng tồn tại một nguồn năng lượng kết nối thế giới bên ngoài với nội tâm bên trong.

Linh cảm

Cách tâm hồn gửi thông điệp 5

Ảnh: Unsplash

Phần lớn, tất cả đều biết về sức mạnh của trực giác, nhưng ít có ai thật sự lắng nghe chúng. Đây cũng là một trong những cách tâm hồn truyền tải thông điệp đến bạn. Trực giác là “tiếng nói” không xác định bên trong trí não, nó giúp bạn nhìn trước sự việc sắp xảy ra và quyết định những việc nên làm hoặc không nên. Trực giác khác với sợ hãi vì nó tinh tế, điềm tĩnh nhưng vẫn không quên đặt bạn ở vị trí trung tâm. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy bị lôi cuốn vào một cái gì đó hoặc ai đó, hãy chú ý bởi đó cũng chính là cách tâm hồn đang chỉ dẫn hướng đi cho bạn.

Thiền

Cách tâm hồn gửi thông điệp 6

Ảnh: Unsplash

Thiền là một cách khác để bản ngã gửi thông điệp đến bạn. Mỗi khi gặp khó khăn về tinh thần, chúng ta thường có khuynh hướng tìm về những nơi bản thân cảm thấy an toàn và suy ngẫm lại về những điều đã qua. Đó chính là phương pháp thiền. Thời gian thiền ở mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, toàn bộ thời gian soi chiếu lại các cảm xúc, sự việc cũng là lúc tâm hồn giao tiếp với bạn qua các thông điệp cảm giác. Nhờ thiền, bạn có cơ hội “quan sát” và thấu hiểu nhiều khía cạnh trong bản thân một cách khách quan. Bên cạnh tìm được sự bình yên trong tâm hồn, chúng còn giúp tâm trí ngày càng sáng suốt, thông tuệ, đưa bạn đến gần hơn với hạnh phúc thật sự.

Xem thêm

Bạn có phải là người hướng nội?

Thiên nhiên dạy con người cách hấp thụ năng lượng như thế nào?

Nhóm thực hiện

Lược Dịch: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ The Minds Journal

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more