Top 10 ứng dụng tô màu hay nhất dành cho người lớn

Đăng ngày:

Các ứng dụng tô màu được ưa chuộng vì không chỉ có tác dụng giải trí mà còn đặc biệt hữu ích cho não bộ và tinh thần.

Tô màu tưởng chừng chỉ là thú vui của trẻ nhỏ nhưng lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe tinh thần của người lớn. Theo các chuyên gia tâm lý, tô màu có tác dụng tương tự như thiền định, bởi khi bạn hoàn toàn đắm chìm vào tác phẩm của mình và thỏa sức sáng tạo theo ý thích, tất cả những suy nghĩ tiêu cực sẽ dần tan biến, giúp bộ não của bạn được thư giãn và giải tỏa áp lực về tinh thần. Chính vì vậy, tô màu không chỉ đơn thuần là hình thức giải trí mà còn được xem là phương pháp hiệu quả giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, tăng khả năng tập trung, rèn luyện tính kiên nhẫn và kích thích tính sáng tạo. 

Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại sách tô màu dành cho người lớn nhưng các ứng dụng tô màu trên điện thoại đang ngày càng được ưa chuộng nhờ tính tiện dụng, kho hình ảnh đa dạng cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Dưới đây là 10 ứng dụng tô màu được đánh giá cao nhất.

1. Pigment

Pigment cung cấp hơn 2.000 cuốn sách tô màu từ đơn giản đến phức tạp được cập nhật hàng tuần với nhiều chủ đề độc đáo như khoa học viễn tưởng, thế giới động vật, grayscale (ảnh xám), mandalas, anime, chân dung… Không chỉ sở hữu bảng màu đa dạng, ứng dụng này còn cho phép bạn điều chỉnh kích cỡ cọ vẽ, độ mờ và độ bóng của màu sắc để bạn thỏa sức sáng tạo tác phẩm của riêng mình. Tuy nhiên, để sở hữu bảng màu và kho ảnh phong phú của Pigment, bạn cần phải trả một khoản phí theo tháng hoặc theo năm tùy vào nhu cầu sử dụng.

ứng dụng tô màu pigment

Ảnh chụp màn hình

2. Colorfy

Được Google bình chọn là một trong những ứng dụng hay nhất vào năm 2015, Colorfy thu hút người dùng nhờ kho ảnh phong phú và hệ thống màu sắc đa dạng. Điểm đặc biệt của Colorfy là bạn có thể tự vẽ những bức hình theo ý thích hoặc chụp ảnh khung cảnh xung quanh và tải lên ứng dụng để tô màu. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có triển lãm tranh để bạn lấy cảm hứng từ tác phẩm của mọi người và phòng trưng bày tranh ảo để bạn chiêm ngưỡng tác phẩm của mình. Mặc dù là ứng dụng có tính phí nhưng Colorfy vẫn được đông đảo người dùng ưa chuộng nhờ những tính năng tuyệt vời. 

ứng dụng tô màu colorfy

Ảnh chụp màn hình

3. ColorMe

Mang nhiều nét tương đồng với Colorfy như bảng màu đa dạng, kho ảnh nghệ thuật, tính năng chụp ảnh để tô màu, ColorMe đặc biệt được yêu thích vì bạn vẫn có thể sử dụng nhiều tính năng mà không cần phải trả phí. Điểm cộng của ColorMe là những tấm hình đơn giản, không quá cầu kỳ, thích hợp để bạn giải trí và giải tỏa căng thẳng. Mặc dù bạn có thể sử dụng miễn phí nhưng với gói Premium, bạn chỉ cần trả phí một lần để sở hữu toàn bộ các tính năng của ColorMe. 

ứng dụng tô màu colorme

Ảnh chụp màn hình

4. Coloring Book for Adults

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng tô màu miễn phí và có thể sử dụng offline thì Coloring Book for Adults là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đặc trưng của ứng dụng này là những bức tranh mandala, hình ảnh cầu kỳ, nhiều họa tiết. Với đặc tính này, Coloring Book for Adults không chỉ giúp tâm trí bạn được thư giãn, cải thiện khả năng tập trung tương tự như phương pháp thiền định mà còn là một cách giết thời gian cực kỳ hiệu quả.

ứng dụng tô màu coloring book for adults

Ảnh chụp màn hình

5. Recolor

Không chỉ sở hữu bộ sưu tập khổng lồ với hơn 5.000 hình ảnh độc đáo, đặc biệt là hình ảnh 3D, Recolor còn cung cấp các hiệu ứng, filter giúp cho bức tranh của bạn trở nên nổi bật và có tính nghệ thuật hơn. Bên cạnh đó, Recolor cho phép bạn tải những tấm hình hay bức vẽ bạn yêu thích lên ứng dụng để tô màu và có triển lãm trực tuyến để bạn tham khảo các tác phẩm của mọi người trong cộng đồng. Tuy nhiên, để sở hữu kho hình ảnh này cùng những tính năng mới được cập nhật mỗi ngày, bạn cần phải trả một khoản phí 378.000 đồng mỗi tháng.

ứng dụng tô màu recolor

Ảnh chụp màn hình

6. Incolor

Được bình chọn là một trong những ứng dụng hay nhất trên Google Play vào năm 2017, Incolor rất được yêu thích với hàng trăm bức ảnh miễn phí đa dạng. Mặc dù các bức ảnh của Incolor thuộc nhiều chủ đề khác nhau nhưng hầu hết đều có họa tiết cầu kỳ, đòi hỏi người tô màu phải kiên nhẫn và hoàn toàn tập trung vào tác phẩm của mình. Bên cạnh đó, Incolor còn cho phép bạn vẽ tranh mandala, pixel arts hoặc chụp ảnh, tải hình ảnh từ điện thoại lên ứng dụng để tô màu và chỉnh sửa. Sau khi trải nghiệm các tính năng và kho ảnh miễn phí, bạn có thể đăng ký gói Premium để tiếp tục thỏa sức sáng tạo.

ứng dụng tô màu incolor

Ảnh chụp màn hình

7. Paint By Number

Để tăng thêm phần thú vị, bạn có thể sử dụng Paint By Number để tô màu hình ảnh theo con số. Với giao diện thân thiện, hình ảnh đẹp mắt, đầy tính nghệ thuật cùng hướng dẫn tô màu chi tiết, ứng dụng này giúp tâm trí bạn được thư giãn, giải tỏa căng thẳng trong khi vẫn tạo ra được những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

ứng dụng tô màu paint by color

Ảnh chụp màn hình

8. Happy Color

Nếu bạn yêu thích các bộ phim hoạt hình, đặc biệt là những bộ phim của Disney hoặc Marvel, thì Happy Color là lựa chọn dành riêng cho bạn. Với kho hình ảnh đa dạng, hoàn toàn miễn phí và được cập nhật hàng ngày về các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống như thiên nhiên, thời trang, ẩm thực… Happy Color xứng đáng là ứng dụng giết thời gian vô cùng hiệu quả.

ứng dụng tô màu happy color

Ảnh chụp màn hình

9. Color – Coloring Book

Với ứng dụng này, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới khi được sử dụng màu neon để tạo ra kiệt tác của riêng mình. Không chỉ có tác dụng thư giãn, giải trí, bạn sẽ cảm thấy mình như một họa sĩ thực thụ khi được chìm đắm trong một thế giới đầy màu sắc. Bộ sưu tập hình ảnh của Color – Coloring Book luôn được cập nhật mỗi ngày để đảm bảo người dùng có sự lựa chọn đa dạng. Tuy nhiên, đây là ứng dụng có tính phí và chỉ dành cho iPhone, iPad.

ứng dụng tô màu color coloring book

Ảnh chụp màn hình

10. Lake

Điểm đặc biệt của Lake là các cuốn sách tô màu đều là tác phẩm của các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Đối với từng tác phẩm, các nghệ sĩ sẽ tổng hợp một bảng màu để bạn tham khảo nếu bạn không chắc chắn về cách phối màu. Không chỉ hỗ trợ nhiều loại cọ vẽ và tranh tô màu miễn phí, kho hình ảnh của Lake còn luôn được cập nhật mỗi ngày. Để trải nghiệm những tính năng đa dạng hơn, bạn cần phải đăng ký gói Premium. Hiện tại ứng dụng này chỉ dành cho iPhone và iPad.

ứng dụng tô màu lake

Ảnh chụp màn hình

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: imore, idiva

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more