[Tạp chí Phái đẹp ELLE - số tháng 6/2018] Nữ diễn viên - ca sĩ Zooey Deschanel đang từng ngày góp sức vào phong cách sống bền vững.
Zooey Deschanel nổi tiếng qua vai nữ giáo viên đáng yêu từ sitcom nổi tiếng New Girl của truyền hình Mỹ và nhiều bộ phim Hollywood khác. Nhưng giờ đây, một trong những nhiệm vụ đặc biệt của Zooey là chống biến đổi khí hậu. Với Dự án Nông trại đồng sáng lập cùng Jacob Pechenik, sứ mệnh mới của cô là kết nối con người với thực phẩm sạch. Theo Zooey Deschanel, đã đến lúc thay đổi cách chúng ta trồng thực phẩm như thế nào.
Tôi thích được ăn ngon. Nhưng chỉ khi mang thai con đầu lòng, tôi mới bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các loại thực phẩm sạch, chúng thực sự đến từ đâu và được tạo ra sao. Không gì có thể so sánh với việc nuôi dưỡng một sinh linh khác trong cơ thể của mình! Khi nghiên cứu và trao đổi với ngày càng nhiều chuyên gia, tôi đã ấn tượng bởi việc sản xuất lương thực và ngành nông nghiệp ảnh hưởng đến khí hậu toàn cầu của chúng ta nhiều như thế nào. Hệ thống thực phẩm đã tác động lớn đến biến đổi khí hậu, và 40% trong số đó bị lãng phí! Mỗi khi ăn, chúng ta đều phải bỏ ra một số tiền để mua. Vậy nếu chúng ta dùng số tiền đó cho một hệ thống thực phẩm sạch hơn thì môi trường sẽ có biến chuyển tích cực lớn.
Tôi nhận ra rằng có một khoảng cách lớn giữa việc nhận thức và hành động thiết thực đối với hệ thống thực phẩm sạch. Vào thời điểm đó, tôi may mắn có nhiều thời gian ở một trang trại tại Texas. Có thể trải nghiệm thức ăn được trồng như thế nào, thu hoạch, nếm thử và tạo ra một bữa ăn tươi ngon là một sự thay đổi hoàn toàn đáng ngạc nhiên của tôi.
Dự án Nông trại muốn kết nối con người với thực phẩm thông qua cổng thông tin, truyền cảm hứng và trải nghiệm thực tế. Cách tiếp cận của chúng tôi là “Know It or Grow It” – hoặc bạn có thể tự trồng thức ăn, hay ít nhất là hỏi những câu hỏi phù hợp bất cứ khi nào bạn mua hàng hoặc gọi món ăn.
Một hệ thống thực phẩm sạch hơn đang trong tầm tay và sẽ trở thành hiện thực. Có không ít người có ý tưởng tuyệt vời ở ngoài kia với niềm đam mê. Bên cạnh đó, rất nhiều doanh nhân và doanh nghiệp cũng đang hợp sức. Đã đến lúc đồng bộ hóa và tạo ra một cuộc cách mạng thực phẩm có lợi cho tất cả mọi người.
Chúng tôi đang dùng nhiều công sức để truyền cảm hứng cho càng nhiều người càng tốt, đồng thời cùng sản xuất một chương trình mới cho Facebook có tên là Your Food’s Roots, tạo ra rất nhiều nội dung ngắn về các chủ đề có ý nghĩa lớn – từ ô nhiễm chất thải bằng nhựa ngoài đại dương đến cách tất cả chúng ta có thể giúp cắt giảm thực phẩm không an toàn. Đồng thời, chúng tôi đang bắt đầu hỗ trợ và hợp tác với các ý tưởng về thực phẩm sạch của địa phương. Một ví dụ là Lettuce Grow, một dịch vụ hệ thống phát triển đô thị giúp doanh nghiệp và cá nhân dễ dàng phát triển những thực phẩm sạch ngay tại cơ sở của họ. Mục tiêu của chúng tôi là để mọi người cảm thấy có quyền để “Know It or Grow It”.
Bạn hoàn toàn có quyền hoài nghi và đặt câu hỏi về nguồn gốc thực phẩm mình đang có bất cứ khi nào. Cơ thể này là của bạn và bạn xứng đáng được biết mình đang cho nó hấp thụ những thứ gì mỗi ngày.
—
Xem thêm:
Cùng ELLE du hành thời gian, chiêm ngưỡng những tuyệt tác váy hoa đã từng…
Bên cạnh lối diễn xuất lôi cuốn, "đôi bạn thân" Châu Vũ Đồng và Vạn…
Robert Kiyosaki, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Cha giàu - Cha nghèo” từng…
Từ nét đáng yêu, tinh nghịch khi kết hợp cùng váy ngắn, đến sự gợi…
Không chỉ là “nghi thức” khởi đầu ngày mới, thói quen uống cà phê còn…
Bên cạnh công dụng dưỡng trắng da, nước vo gạo còn được biết đến như…