Các thương hiệu tình nguyện dùng cơ sở vật chất để sản xuất thiết bị hỗ trợ ngành y tế ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.
Trong tuần qua, nhiều nhãn hàng thời trang và mỹ phẩm lớn đang dồn sức cùng cộng đồng chống dịch COVID-19. Sau khi Gucci công bố nền tảng quyên góp chống dịch trên các kênh truyền thông, các thương hiệu khác cũng lần lượt tiết lộ hoạt động cộng đồng họ đang hỗ trợ.
Trong khi nhiều cơ sở sản xuất tại Pháp buộc phải đóng cửa trước tình hình căng thẳng của dịch COVID-19, nhà mốt Dior đã quyết định đem xưởng Baby Dior tại Redon, Brittany trở lại hoạt động. Các tình nguyện viên làm việc tại nhà máy để sản xuất khẩu trang cung cấp cho những nhân viên y tế trong tuyến đầu chống virus SARS-CoV-19.
Thương hiệu tỏ lòng biết ơn đến tinh thần đoàn kết, thiện nguyện của các thợ may, thợ dệt tại nhà mốt.
Trong khủng hoảng COVID-19 tại Pháp, thương hiệu Hermès sẽ quyên góp 20 triệu euro cho hệ thống bệnh viện công của thành phố Paris. Nhà mốt còn hỗ trợ hơn 30 tấn chất khử khuẩn tay được sản xuất bởi cơ sở sản xuất nước hoa ở Vaudreuil và hơn 31.000 khẩu trang đến từ các nhà máy khác nhau của Hermès.
Các hoạt động tương trợ không chỉ giới hạn tại Pháp mà còn mở rộng đến tất cả các địa phương có sự hiện diện của Hermès. Ngoài ra, để hỗ trợ người lao động tại thương hiệu, Hermès duy trì mức lương cơ bản của nhân viên trên toàn thế giới mà không dựa vào các gói cứu trợ của chính phủ.
Trong khi đó, tại Ý, thương hiệu Giorgio Armani tạm ngưng mọi hoạt động dệt may quần áo, chuyển sang sản xuất áo choàng y tế dùng một lần. Những sản phẩm này sẽ được sử dụng bởi các nhân viên y tế tại vùng tâm dịch.
Giorgio Armani chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời tri ân đến tất cả mọi nhân viên đang tham gia vào hoạt động sản xuất áo choàng y tế. Kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết của họ là một đóng góp to lớn trong cuộc đối đầu gay go này”.
Ngoài ra, tại Anh, nhà mốt Burberry quyết định sử dụng nhà máy áo khoác dáng dài (trench coat) tại Yorkshire để sản xuất áo choàng y tế và khẩu trang cho bệnh nhân tại các bệnh viện khắp nước Anh. Chuỗi cung ứng toàn cầu của Burberry cũng nhanh chóng cung cấp hơn 100,000 khẩu trang cho nhân viên y tế Anh quốc.
Burberry còn hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu vaccine phòng dịch COVID-19 tại Đại học Oxford, đồng thời đóng góp cho các quỹ lương thực nước Anh như FareShare và The Felix Project.
Trước đó, tập đoàn LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton đã quyên góp 2,3 triệu USD để tiếp sức cho tỉnh Vũ Hán, đồng thời ngưng sản xuất mỹ phẩm và nước hoa để tập trung sản xuất và phân phối nước rửa tay miễn phí cho các trung tâm y tế tại Pháp.
Tập đoàn Kering thông báo sẽ cung cấp 3 triệu chiếc khẩu trang nhập khẩu từ Trung Quốc cho các bệnh viện Pháp. Nhà máy sản xuất của hai thương hiệu Balenciaga và Yves Saint Laurent thuộc tập đoàn cũng đang khẩn trương sản xuất khẩu trang y tế.
Trong những tuần qua, L’Oréal hướng toàn bộ sự hỗ trợ của tập đoàn đến đội ngũ nhân viên y tế, chăm sóc người bệnh và dược sĩ là những người đang ở tuyến đầu, đối mặt với rủi ro trong nỗ lực điều trị bệnh nhân. Các biện pháp đang được tập đoàn thực hiện bao gồm các chương trình tại châu Âu như:
Những điều bất ngờ nào đang chờ đợi bạn trong tuần lễ mới? Chọn 1…
Bên cạnh những bộ bikini nóng bỏng, các IT-girl cũng không thể bỏ qua những…
Cùng ELLE Việt Nam tìm hiểu xem 12 cung hoàng đạo sẽ có những trải…
Rửa mặt là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng ngày.…
Dịp lễ 30/4-1/5 là thời điểm tuyệt vời để bạn tự thưởng cho bản thân…
Cùng ELLE Vietnam khám phá những xu hướng áo tắm sẽ khiến bạn tỏa sáng…