Gợi ý tạo điểm nhấn cho căn phòng với khay trang trí

Đăng ngày:

Những thay đổi nhỏ với chiếc khay trang trí sẽ giúp căn phòng trở nên ngăn nắp và có điểm nhấn hơn.

Chiếc khay là một trong những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Chúng ta sử dụng khay khi cần bưng bê hay sắp xếp mọi thứ ngăn nắp. Không chỉ vậy, chiếc khay ngày nay đã trở thành món đồ trang trí tinh tế giúp căn phòng có điểm nhấn hơn. Với chiếc khay, bạn có thể trang trí theo nhiều phong cách khác nhau hoặc thay đổi theo mùa với các phụ kiện phù hợp. 

khay trang trí

Ảnh: Unsplash/Suhyeon Choi

Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng khay trang trí để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng chiếc khay để đặt các các vật dụng hoặc sắp xếp các loại thực phẩm trên bàn ăn của mình. Ở những góc phòng khác, một bình hoa, một số quyển sách hoặc một lọ nến thơm đặt lên có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn và khiến cho góc phòng của bạn trông thú vị hơn. Bên cạnh đó, dựng đứng những chiếc khay có hình dáng hay chất liệu đặc biệt sẽ vừa giúp phần tường đỡ trống trải, vừa tạo điểm nhấn cho góc trang trí của bạn. 

tạo điểm nhấn phòng với khay trang trí

Ảnh: Pexels/ Liya Zerya Konuş

Chiếc khay còn là một vật dụng hữu ích giúp bạn phân loại những đồ dùng hàng ngày. Đặt khay trang trí ở những kệ đồ, kệ sách hoặc bàn trang điểm sẽ giúp bạn sắp xếp và bày biện mọi thứ gọn gàng hơn.

Cách chọn khay trang trí

Tùy vào sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn được các loại khay trang trí phù hợp. Khi chọn khay trang trí, bạn nên lưu ý về kích thước, hình dạng, chất liệu và độ cao bạn mong muốn. Hiện nay, trên thị trường có ba chất liệu khay phổ biến là kim loại, gỗ và đan lát. Mỗi chất liệu sẽ phù hợp với tông màu chủ đạo của căn nhà và phong cách bạn muốn hướng tới. 

Gợi ý cách trang trí 

1. Phục vụ món ăn

tạo điểm nhấn phòng với khay trang trí

Ảnh: Pexels/ Julia Volk

Một trong những công dụng chính của chiếc khay là để phục vụ đồ ăn, thức uống. Một bữa ăn nếu đảm bảo yếu tố thị giác và vị giác sẽ thêm phần ngon miệng. Chất liệu gỗ và hình dáng tròn và vuông sẽ phù hợp để trang trí và trình bày món ăn. Nếu bạn là cô nàng thích chụp ảnh, một chiếc khăn trải bàn kẻ sọc lót dưới chiếc khay đồ ăn và chụp kiểu flatlay, bạn sẽ có ngay những bức hình chất lượng. 

Khay Gỗ Vân Sọc Kaoru BLANC'

Khay gỗ tần bì ECOHUB

Khay Mây Tre ONGTRE

Khay mây tròn ECOHUB Decor

Khay đựng thức ăn bằng gỗ - JAJU

Khay mây thủ công BAMBOOO ECO

2. Bày biện trang sức

tạo điểm nhấn phòng với khay trang trí

Ảnh: Unsplash/ Miska Sage

Các cô nàng có thể biến góc trang điểm trở nên lung linh hơn nhờ những chiếc khay kim loại. Với phụ kiện nhỏ như hoa tai, dây chuyền… mà bạn thường xuyên sử dụng, chiếc khay kim loại nhỏ với độ sâu không quá cao sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

Khay tròn kim loại decor

Khay sắt 2 tầng trưng bày trang sức

Khay Đựng Trang Sức Hai Tầng

Khay Trưng Bày Trang Sức

Khay đựng trang sức bằng gốm hình học

Mô Hình Tượng Chó Bull Dùng Làm Khay Đựng Trang Trí

3. Góc “Thơm” 

tạo điểm nhấn phòng với khay trang trí

Ảnh: Pexels/ Harper Sunday

Một trong những cách sắp xếp những lọ nước hoa hoặc nến thơm tối ưu là sử dụng khay kim loại sâu lòng. Bằng cách xếp mọi thứ theo màu hoặc theo thói quen sử dụng, góc phòng sẽ trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể điểm xuyết bên cạnh một bình hoa, một chiếc gương treo tường, một chiếc thảm lông hoặc các vật dụng trang trí theo mùa để không gian không bị quá đơn điệu. 

Khay đựng hình tròn tráng gương

Khay tròn đựng trang sức S/M/L

Khay thuỷ tinh viền kim loại đựng mỹ phẩm, trang sức trang trí cao cấp

Khay mây tre đan khảm trai hình tròn Decor Bemiao Shop